|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hà Nội ‘bêu' tên 91 chung cư, cao ốc vi phạm PCCC

08:56 | 29/05/2018
Chia sẻ
Danh sách 91 công trình chung cư, nhà cao tầng cần khắc phục các tồn tại và vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC), vừa được Cảnh sát PCCC Hà Nội công khai. Trong số này có nhiều chủ đầu tư là "ông lớn" trong BĐS với hàng loạt công trình chung cư cao tầng tồn tại và vi phạm PCCC.
ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc Hàng loạt vi phạm về PCCC tại khu căn hộ cao cấp
ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc Xử phạt, yêu cầu Kinh Do TCI Group dừng ngay việc đưa dân vào ở tại dự án Discovery Complex
ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc Hết tháng 4, Hà Nội vẫn còn 22 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã đưa dân vào ở

Hàng loạt chung cư vi phạm PCCC

Theo Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội các đơn vị nghiệp vụ vừa rà soát, kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng về các quy định về PCCC.

Trong quá trình rà soát, Cảnh sát PCCC đã công bố danh sách 91 công trình cao tầng cần khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, nhằm ngăn ngừa tai nạn cháy nổ, đảm bảo cuộc sống cho cư dân.

Điều đáng nói, trong bảng danh sách vừa công bố có rất nhiều khu chung cư cao tầng vi phạm PCCC; nhiều chủ đầu tư được xem là “ông lớn” trong làng BĐS nhưng lại có nhiều tòa nhà chung cư đang tồn tại và vi phạm PCCC gây mất an toàn cho cư dân.

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc
Tổ hợp thương mại văn phòng và nhà ở để bán Eco Gree City thuộc Khu đô thị Tây Nam Kim Giang (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) của Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng là chủ đầu tư nằm trong danh sách 91 công trình vừa công bố vi phạm PCCC.

Điển hình trong 91 công trình vừa được “bêu” tên công khai này phải kể đến như: Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera với hàng loạt tòa chung cư gồm: Tòa C13; C14; C15; C16 A và B; tòa D1; D2; D3; D4

Tổng Công ty Phát triển nhà và Đô thị HUD gồm các tòa chung cư tại Khu đô thị Văn Quán-Vạn Phúc (phường Phúc La, quận Hà Đông) như: Tòa CT1 A và B; CT2 A và B; CT3 A và B; CT7 A và B.

Loạt chung cư Việt Hưng (quận Long Biên) của Tổng Công ty HUD gồm: GH3-GH4; GH5-GH6.

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc
"Ông lớn" Tổng Công ty HUD với hàng loạt chung cư vi phạm PCCC tại Khu đô thị Văn Quán và khu đô thị Việt Hưng.

Tổng Công ty nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) gồm các tòa nhà như: Chung cư M5 (Trần Vỹ, Mai Dịch quận Cầu Giấy); Chung cư CT1; CT2; D22 ngõ 62 đường Trần Bình phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy).

Khu ngoại giao đoàn (quận Bắc Từ Liêm) với một loạt chủ đầu tư vi phạm PCCC như: Tòa nhà N03-T8; Tòa nhà N03-T2.

Tổ hợp thương mại văn phòng và nhà ở để bán Eco Gree City thuộc Khu đô thị Tây Nam Kim Giang (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) của Công ty TNHH BĐS và Xây dựng Việt Hưng là chủ đầu tư.

Loạt chung cư hỗn hợp thuộc khu HH Bán đảo Linh Đàm quận Hoàng Mai; chung cư CT8; CT10 Đại Thanh (huyện Thanh Trì); CT5 Tân Triều (Thanh Trì); VP6 Linh Đàm… của Công ty xây dựng tư nhân số 1.

Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí với hàng loạt chung cư tại khu đô thị Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) gồm CT4; CT5; CT6; CT15; CT16

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc
Công ty CP Tứ Hiệp Hồng Hà dầu khí với hàng loạt chung cư tại khu đô thị Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) gồm CT4; CT5; CT6; CT15; CT16 trong danh sách vi phạm PCCC

Thời hạn đã đến mà danh sách càng thêm dài

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có thông báo yêu cầu khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC, trong đó yêu cầu Cảnh sát PCCC Thành phố rà soát, kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC trong quá trình hoạt động và có văn bản thông báo, hướng dẫn cho các chủ đầu tư thực hiện.

Theo yêu cầu của Hà Nội, chủ đầu tư các cơ sở, công trình nhà cao tầng, siêu cao tầng còn các tồn tại, vi phạm về PCCC, yêu cầu khắc phục xong trước 30/6.

Đối với các giải pháp liên quan đến việc thay đổi công năng, cải tạo bố trí mặt bằng, quy mô, kiến trúc, kết cấu, phải xây dựng hồ sơ, trình các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép theo quy định.

Thành phố cũng yêu cầu Cảnh sát PCCC kiểm tra, rà soát từng công trình, phối hợp với các cơ quan truyền thông thường xuyên đăng tải công khai đầy đủ danh tính và nội dung tồn tại vi phạm về PCCC, tiến độ khắc phục của chủ đầu tư. Kết quả xử lý, hoàn thiện PCCC báo cáo thành phố trước ngày 10/7.

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc
Khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm) của Tổng Công ty Viglacera với hàng loạt tòa chung cư vi phạm PCCC gồm: Tòa C13; C14; C15; C16 A và B; tòa D1; D2; D3; D4

Tuy nhiên, dù thời hạn yêu cầu của thành phố đang đến gần nhưng dan sách các công trình chung cư, nhà cao tầng có tồn tại và vi phạm PCCC ngày càng nhiều.

Trong số 91 chung cư, công trình cao tầng tồn tại và vi phạm PCCC vừa công bố có nhiều là trụ sở của ngân hàng như: Tòa nhà Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam tại 183 Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa); Tòa nhà Agribank-Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn (quận Nam Từ Liêm)….

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc Nguyên nhân bất ngờ cháy chung cư Fodacon Hà Nội

Lực lượng chức năng tại hiện trường cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể bắt nguồn từ một chiếc đệm trong ...

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc Khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân cháy chung cư Vinaconex

Khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân cháy chung cư Vinaconex trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy (Hà Nội) vào tối 23/5.

ha noi beu ten 91 chung cu cao oc vi pham pccc Chung cư của Quốc Cường Gia Lai: Vi phạm phòng cháy chữa cháy, nguy cơ mất an toàn

Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) TP.HCM cho biết đã phát hiện nhiều tồn tại sơ hở, thiếu sót gây mất an toàn ...

Hải Đăng