|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

GrabMart bùng nổ khi dịch COVID-19 lắng xuống, xuất hiện ở 8 nước, 50 thành phố và có 3.000 đối tác cửa hàng

16:29 | 04/06/2020
Chia sẻ
Khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, GrabMart thật sự bùng nổ với việc xuất hiện ở các quốc gia Đông Nam Á khác như Campuchia hay Myanmar.

GrabMart là dịch vụ giúp người dân mua hàng thiết yếu như rau củ, giấy vệ sinh, đồ ăn nhẹ giao tại nhà. Grab bắt đầu triển khai GrabMart mạnh hơn trong mùa dịch COVID-19 khi các nước trong khu vực Đông Nam Á bắt đầu giãn cách xã hội, trong đó có Việt Nam.

GrabMart bùng nổ khi dịch bệnh lắng xuống: 8 quốc gia, 50 thành phố và 3.000 đối tác cửa hàng - Ảnh 1.

GrabMart tăng trưởng 91% chỉ sau một tuần gia nhập thị trường Việt Nam. Ảnh: Grab

Bloomberg đưa tin dịch vụ GrabMart đã nhanh chóng xuất hiện ở 50 thành phố ở 8 nước mà Grab đặt chân. Để làm được điều đó, "kì lân" Singapore đã liên kết với 3.000 cửa hàng tiện lợi, siêu thị để cung ứng nhu yếu phẩm. Khách hàng chỉ việc lên ứng dụng và chọn sản phẩm mà họ cần mua.

Trên thực tế, ngay trước khi dịch bệnh bùng phát, Grab đã triển khai thử nghiệm mảng đặt mua nhu yếu phẩm tại một vài quốc gia. Tuy nhiên dịch bệnh là một trong những yếu tố giúp GrabMart bùng nổ.

Ở Việt Nam, GrabMart lần đầu xuất hiện ở TP HCM vào hôm 23/3 và đạt tốc độ tăng trưởng 91% chỉ sau 1 tuần.

GrabMart bùng nổ khi dịch bệnh lắng xuống: 8 quốc gia, 50 thành phố và 3.000 đối tác cửa hàng - Ảnh 2.

GrabMart đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á. Ảnh: Bloomberg.

Ở phạm vi khu vực, Grab thậm chí còn đưa GrabMart tới những quốc gia chậm phát triển hơn như Myanmar hay Campuchia.

Việc các hãng gọi xe công nghệ phát triển thêm các mảng kinh doanh khác đã dần trở thành một xu thế. Ở Singapore, Grab thậm chí còn làm hồ sơ xin cấp phép mở ngân hàng số. Mới đây ứng dụng giao món Baemin đã mở thêm dịch vụ bán tạp hóa tương tự GrabMart. Thậm chí, khách hàng Baemin còn có thể đặt mua các món hàng không phải nhu yếu phẩm như gương, lược túi xách.

Tiểu Phượng