|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

GrabCar xuất hiện ở Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng theo tinh thần Nghị định 10

08:11 | 17/06/2020
Chia sẻ
Grab bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh tại 3 địa phương mới, nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ GrabCar lên con số 8.

Ngay sau khi đợt giãn cách xã hội kết thúc, Grab Việt Nam đã mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô GrabCar tới 3 thị trường mới là Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng. Như vậy, GrabCar đã có mặt ở 8 tỉnh thành trên khắp cả nước, khi trước đó hãng gọi xe công nghệ đã cung cấp dịch vụ này ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

GrabCar 'đánh chiếm' Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng theo tinh thần của nghị định 10 - Ảnh 1.

GrabCar xuất hiện ở 3 tỉnh thành mới. Ảnh: Grab

Động thái mở rộng qui mô hoạt động dựa trên tinh thần của Nghị định 10 có hiệu lực từ ngày 1/4. Nghị định cho phép mở rộng hoạt động gọi xe công nghệ 4 bánh trên toàn quốc. Các hợp tác xã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của các đối tác tại các tỉnh thành mới từ đầu tháng và các đối tác nộp hồ sơ sớm đã có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Việc Grab mở rộng dịch vụ GrabCar tại 3 tỉnh thành mới không có gì bất ngờ khi hãng gọi xe công nghệ đã kinh doanh mảng giao hàng, gọi món và gọi xe 2 bánh (những mảng không bị ràng buộc bởi những qui định trong Nghị định 10) tại các địa phương trên từ trước. 

GrabCar 'đánh chiếm' Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng theo tinh thần của nghị định 10 - Ảnh 2.

Grab đã cung cấp dịch vụ gọi xe 2 bánh, giao hàng và gọi món ở Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng từ trước đó. Ảnh: Grab

Bên cạnh cho phép mở rộng phạm vi hoạt động dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh, nghị định 10 còn qui định các hãng gọi xe công nghệ phải dán phù hiệu "xe hợp đồng" ở trước và sau xe. Việc dán phù hiệu phải hoàn tất trước tháng 7/2021.

Thị trường gọi xe công nghệ nội địa, đặc biệt là khu vực phía Nam, đang cực kì sôi động. Tuy nhiên, không phải hãng gọi xe công nghệ nào cũng cung cấp dịch vụ 4 bánh. Ngoài Grab, Be, FastGo và Vato là những công ty cung cấp dịch vụ ô tô.

Tiểu Phượng

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.