Kinh doanh

Grab bị yêu cầu hoàn tiền cho người dùng vì thu phí quá cao

16:08 | 20/12/2019

Chia sẻ

Cơ quan quản lí cạnh tranh của Philippines cho rằng Grab đã thu phí người dùng quá cao vào một số thời điểm và yêu cầu bồi thường khoảng 278.000 USD, kèm theo một khoản phạt.

Mới đây Grab thông báo công ty sẽ hoàn lại 14,1 triệu peso, tương đương 278.000 USD, vào các ví GrabPay của người dùng tại Philippines sau khi cơ quan quản lí cạnh tranh nước này cáo buộc Grab thu phí người dùng quá cao, theo Nikkei.

grab

Grab ở thời điểm hiện tại là công ty gọi xe lớn nhất Đông Nam Á, song nó cũng vấp phải cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Go-Jek. (Ảnh: Reuters)

Uỷ ban Cạnh tranh Philippines cũng yêu cầu Grab nộp một khoản phạt khác trị giá 2 triệu peso vì vấn đề huỷ chuyến do tài xế trong năm nay. Grab nộp phạt trực tiếp cho Uỷ ban Cạnh tranh Philippine

Những động thái ấy là một phần của quy trình quản lí mà Uỷ ban Cạnh tranh Philippines đã khởi động với Grab từ hồi tháng 8/2018.

Trong một thông cáo báo chí, Grab nói rằng khoản phạt sẽ được trả vào tài khoản của người dùng Grab sử dụng dịch vụ gọi xe trong khoảng thời gian từ ngày 11/5 tới 10/8 năm nay.

Grab cũng nói mức phí dịch vụ của hãng hoàn toàn tuân thủ quy định của Ủy ban nhượng quyền và điều tiết giao thông đường bộ, song startup "kì lân" cũng tôn trọng quyết định mà Uỷ ban Cạnh tranh Philippines đưa ra.

Khi phản hồi tới Uỷ ban Cạnh tranh Philippines, Grab nhấn mạnh rằng việc hoạt động như một nền tảng, mức giá mà Grab đưa ra "có thể chịu ảnh hưởng bởi nhiếu yếu tố khác nhau như thiếu nguồn cung tài xế hay tình trạng giao thông". 

Trong khi đang khẳng định vị thế dẫn đầu ở Đông Nam Á, Grab chịu nhiều án phạt ở các quốc gia khác. Gần đây nhất, Grab được yêu cầu thanh toán 20 triệu USD tiền phạt vì "lạm dụng" vị thế thống trị ở Malaysia.

Thái Sơn