Gojek dùng xe máy điện để chở khách, giao hàng tại Việt Nam
Ngày 6/9, Gojek công bố hợp tác với Selex Motors - một startup xe máy điện, triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện Selex Motors trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, và dịch vụ giao hàng của Gojek tại Việt Nam.
Từ ngày 6/9, người dùng Gojek sẽ có thể trải nghiệm dịch vụ GoRide, GoFood và GoSend với dòng xe máy điện Selex Camel.
Với dự án hợp tác này, các đối tác tài xế Gojek sẽ có cơ hội sử dụng xe máy điện Selex Camel khi thực hiện các đơn hàng GoRide, GoFood và GoSend trên nền tảng ứng dụng Gojek.
Theo công bố, so với xe máy chạy bằng xăng truyền thống, xe máy điện Selex Camel có thể giúp tiết kiệm lên đến 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì, giúp các tài xế tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, đồng thời giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.
Các mẫu xe Selex Camel sử dụng công nghệ đổi pin, cho phép người lái xe có thể đổi pin nhanh và hiệu quả trong vòng 2 phút tại trạm đổi pin chung, đạt được phạm vi vận chuyển lên tới 150 km cho một lần sạc đầy.
Thông qua dự án thí điểm với Selex, đối tác tài xế Gojek có thể đổi pin miễn phí tại hơn 30 trạm đổi pin ở Hà Nội và hơn 40 trạm tại TP.HCM. Selex Camel còn được trang bị bộ sạc di động, giúp người lái xe có thể sạc tại nhà dễ dàng, đáp ứng các nhu cầu sạc khác nhau của các đối tác tài xế.
Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết, “Đến nay, các chương trình thí điểm xe máy điện chúng tôi đang thực hiện đã bước đầu thành công trong việc giúp chúng tôi hiểu và đáp ứng nhu cầu của các đối tác tài xế cũng như hỗ trợ các đối tác giảm thiểu chi phí hoạt động hàng ngày.
Sự hợp tác mới nhất này với Selex cho phép chúng tôi đa dạng hóa các lựa chọn và khả năng tiếp cận xe máy điện cho các đối tác tài xế của Gojek, đồng thời mở rộng chương trình thí điểm xe máy điện phục vụ nhiều người dùng hơn.”
Báo cáo cho biết Selex Camel được thiết kế để đảm bảo vận hành an toàn và trơn tru ngay cả trong những điều kiện khó khăn. Xe đạt tiêu chuẩn quốc tế về khả năng chống nước, được chế tạo để có thể di chuyển tối ưu khi mưa lớn, chịu ngập sâu tới 1 mét, cũng như đường có độ dốc lớn.