|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

GM Korea có thể gánh chịu khoản thua lỗ 900 tỷ won trong năm 2017

20:59 | 01/03/2018
Chia sẻ
Theo Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, GM Korea Co., chi nhánh Hàn Quốc của hãng ôtô GM-Mỹ, có thể sẽ gánh chịu khoản thua lỗ 900 tỷ won trong năm 2017 và đánh dấu năm thứ tư liên tiếp.
gm korea co the ganh chiu khoan thua lo 900 ty won trong nam 2017 Chính phủ Hàn Quốc cân nhắc phương án hỗ trợ tài chính cho GM Korea
gm korea co the ganh chiu khoan thua lo 900 ty won trong nam 2017
Biểu tượng của tập đoàn GM. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) công bố số liệu mới nhất cho thấy GM Korea Co., chi nhánh Hàn Quốc của hãng chế tạo ôtô General Motors (GM-Mỹ), có thể sẽ gánh chịu khoản thua lỗ lên tới 900 tỷ won (khoảng 831,4 triệu USD) trong năm 2017 và đánh dấu năm thua lỗ thứ tư liên tiếp.

GM Korea Co. đã kêu gọi sự hỗ trợ từ chính phủ Hàn Quốc để duy trì một dây chuyền sản xuất sau thông báo hồi tháng trước rằng GM sẽ đóng cửa một trong bốn nhà máy của hãng ở Hàn Quốc.

Trước bối cảnh đó, GM cho hay những quyết sách của hãng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào mức độ hỗ trợ mà họ nhận được và sự hợp tác từ phía những người lao động, do lợi ích và lương của họ sẽ bị ảnh hưởng.

GM Korea đã không thể vực dậy hoạt động kinh doanh khi liên tục thông báo làm ăn thất bát khi lỗ ròng 353,4 tỷ won trong năm 2014 và 631,5 tỷ won trong năm 2016. Trong bốn năm qua, tổng thua lỗ của GM Korea đã lên tới 3.000 tỷ won.

Các chuyên gia thị trường cho hay mức thua lỗ ngày càng tăng có thể liên quan đến quyết định tạm dừng xuất khẩu dòng ôtô Chevrolet sang thị trường châu Âu trong năm 2013 của GM. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của hãng ở Hàn Quốc.

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc và KDB cho rằng việc thiếu sự minh bạch trong công tác điều hành và những vấn đề về quản trị doanh nghiệp là nguyên nhân gây ra tình trạng hiện nay.

Theo các quan chức chính phủ Hàn Quốc, tỷ lệ giá bán trên chi phí nguyên liệu thô cao của GM Korea đang làm ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Tỷ lệ này của GM Korea trong năm 2016 ở mức 93,1%, cao hơn đáng kể so với các nhà sản xuất ôtô trong nước khác như Hyundai Motor Co., Kia Motors Corp và SsangYong Motor Co. (vào khoảng 80%)./.

Minh Hằng

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.