|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giúp dân Việt cho du khách thuê nhà ngắn hạn, Luxstay nhận 2,5 triệu USD từ Nhật

20:02 | 22/03/2018
Chia sẻ
Luxstay, một công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ chia sẻ lưu trú ở Việt Nam, vừa nhận khoản vốn 2,5 triệu USD từ một quỹ đầu tư Nhật Bản.
giup dan viet cho du khach thue nha ngan han luxstay nhan 25 trieu usd tu nhat Chia sẻ lưu trú: Đâu cũng là nhà

Genesia Ventures - quỹ đầu tư chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp trong giai đoạn đầu - góp nhiều tiền nhất trong trong vòng gọi vốn tiền Series A (pre-Series A) vào Luxstay, một công ty có khởi nghiệp có mô hình kinh doanh giống tập đoàn Airbnb. Mục đích của vòng gọi vốn hạt giống là phát triển ý tưởng kinh doanh, khi công ty có sản phẩm mẫu đầu tiên.

Founders Capital, Y1 Ventures và hai quỹ khác cũng tham gia vòng gọi vốn. Trong một tuyên bố, Luxstay khẳng định mục tiêu của vòng gọi vốn hạt giống là tăng tốc độ phát triển sản phẩm và tổ chức vòng gọi vốn tiếp theo trong năm nay.

giup dan viet cho du khach thue nha ngan han luxstay nhan 25 trieu usd tu nhat
Những đối tác kinh doanh của Luxstay có thể đạt doanh thu lớn hơn từ việc cho thuê nhà ngắn hạn so với cho thuê dài hạn. Ảnh: Luxstay

Là công ty do Steven Nguyễn, một doanh nhân người Việt, thành lập, Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối những chủ nhà có nhu cầu cho thuê ngắn hạn với du khách hay những người đi công tác. Bằng việc sử dụng Luxstay, chủ nhà có thể kiếm tiền bằng cách cho thuê nhà trong thời gian ngắn. Doanh thu từ việc cho thuê nhà ngắn hạn có thể cao hơn nhiều so với hình thức cho thuê phòng dài hạn.

Năm ngoái, Luxstay nhận khoản đầu tư đầu tiên từ Genesia Ventures và ESP Capital.

"Với số vốn trong vòng này, Luxstay sẽ tập trung vào hoạt động phát triển công nghệ và tiếp thị, xây dựng thêm những chương trình hỗ trợ cho các chủ nhà là đối tác kinh doanh của Luxstay", người đại diện của công ty phát biểu.

Vietnam’s homestay market is looking at a boom period over the next year or two, he predicts. This year, Luxstay is looking at raising a larger investment of about $10–20 million in the next round to grow scale. Người đại diện của Luxstay nhận định thị trường cho thuê nhà dân có triển vọng tiến vào giai đoạn bùng nổ trong vòng một hoặc hai năm tới. Năm nay, Luxstay đặt mục tiêu huy động khoản đầu tư lớn hơn - khoảng 10 tới 20 triệu USD - trong vòng gọi vốn tiếp theo để tăng quy mô.

Genesia Ventures, quỹ từng đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp ở Việt Nam và Thái Lan, ra đời vào năm 2016. Soichi Tajima, cựu giám đốc Cyberagent Ventures, thành lập Genesia Ventures. Quỹ tập trung vào các vòng gọi vốn hạt giống và tiền Series A trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các ngành kinh tế mới, truyền thông số, trí tuệ nhân tạo và robot.

Kim Cương