|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Giới thiệu hơn 300 đặc sản Đồng Tháp đến người tiêu dùng Hà Nội

09:50 | 10/10/2020
Chia sẻ
Tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), hơn 300 đặc sản của tỉnh Đồng Tháp đã được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp Đồng Tháp kết nối, đáp ứng nhu cầu mua sắm của Hà Nội thời kì hậu COVID-19 và dịp Tết Nguyên đán.
Hơn 300 đặc sản Đồng Tháp được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô - Ảnh 1.

Tuần hàng nhận được sự quan tâm và tham gia mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô. (Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội)

Theo thông tin từ Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, chiều ngày 9/10, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức tại Siêu thị Big C Thăng Long, giới thiệu hơn 300 sản phẩm của hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Đồng Tháp.

Qua đó, giới thiệu đến các nhà phân phối, người tiêu dùng TP Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung về các sản phẩm từ cá tra và đặc sản Đồng Tháp được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thực phẩm đạt chuẩn an toàn.

Các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu như: sản phẩm nông, thủy sản tươi, sống (cá, xoài, cam, chanh, ổi); sản phẩm chế biến (các sản phẩm sau gạo như bột các loại, bún, phở, hủ tiếu, miến, bánh phồng tôm)...

Trong khuôn khổ Tuần hàng Đồng Tháp diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Phiên kết nối giao thương trực tiếp giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp với bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!/Big C...

Trong thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp triển khai nhiều chương trình liên kết, đưa sản phẩm của Đồng Tháp tham gia hội nghị kết nối cung cầu hằng năm.

Trong năm 2020, sản phẩm của Đồng Tháp đã được hai Sở rà soát, lập danh sách các sản phẩm cần quảng bá, tiêu thụ để gửi cho các nhà phân phối nghiên cứu, kết nối thu mua, làm việc với Tập đoàn Central Retail, siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức tuần hàng.

Đồng thời, hai Sở đã làm việc với Co.opmart, Hapromart để hỗ trợ các điểm bán hàng cố định từ nay đến Tết Nguyên đán, hỗ trợ quảng bá sản phẩm tại Trung tâm giới thiệu trưng bày đặc sản và du lịch Đồng Tháp, tư vấn các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng miền Bắc.

Về phía siêu thị Big C, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Phương cho biết đối với mặt hàng cá tra/basa, người dân miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn chưa quen dùng.

Do đó, phía Tập đoàn đã mời các đầu bếp nổi tiếng của các khách sạn đến chế biến, mời người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội trải nghiệm các đặc sản của tỉnh Đồng Tháp từ nguyên liệu là cá tra/basa và tặng cẩm nang món ăn chế biến từ cá tra/ba sa cho khách hàng.

Chương trình được triển khai bán hàng tại 42 chuỗi hệ thống siêu thị trên cả nước, đồng thời, tổ chức kết nối với hệ thống thu mua của Big C/Go! Việt Nam với các hộ nông dân ở Đồng Tháp để đưa sản phẩm vào bán và phân phối tại hệ thống siêu thị một cách lâu dài.

Tuần hàng Đồng Tháp đồng thời được quảng bá tại các siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc, từ ngày 9/10 đến hết ngày 11/10.

Tường Vy