|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch khối ngoại phiên đầu năm 2019 (2/1): Mua ròng gần 170 tỉ đồng, tập trung vào HPG, VNM

15:46 | 02/01/2019
Chia sẻ
Giao dịch khối ngoại 2/1, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 169 tỉ đồng, tập trung vào HPG, VNM, VTP.
giao dich khoi ngoai phien dau nam 2019 21 mua rong gan 170 ti dong tap trung vao hpg vnm Giao dịch khối ngoại phiên cuối năm 2018 (28/12): Mua ròng hơn 490 tỉ đồng trong phiên mất mốc 900 điểm của VN-Index

Phiên đầu năm 2019 kết thúc với sắc đỏ, VN-Index giảm 0,79 điểm (0,09%) xuống 891,75 điểm; HNX-Index giảm 1,5% xuống 102,67 điểm; UPCoM-Index giảm 0,08% còn 52,79 điểm.

Lực bán tăng lên vào cuối phiên chiều khiến các chỉ số nhanh chóng lao dốc. Nhóm VN30 chỉ ghi nhận 9 mã tăng, dẫn đầu là VIC, VNM, VRE. Sắc đỏ chiếm xu thế áp đảo tại các nhóm ngành, thậm chí QCG, HDB, VHC, SAB đã giảm về giá sàn.

Trên sàn HOSE, khối ngoại mua ròng 144,5 tỉ đồng với khối lượng hơn 3,3 triệu đơn vị.

giao dich khoi ngoai phien dau nam 2019 21 mua rong gan 170 ti dong tap trung vao hpg vnm

Về top mua ròng, khối ngoại mua ròng HPG nhiều nhất (36,7 tỉ đồng), kế đến là VNM (33 tỉ đồng) và CII (25 tỉ đồng).

giao dich khoi ngoai phien dau nam 2019 21 mua rong gan 170 ti dong tap trung vao hpg vnm

Về top bán ròng, VJC bị bán ròng mạnh nhất (20 tỉ đồng), theo sau là NVL và CTG (trung bình 6 tỉ đồng).

Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 847 triệu đồng với khối lượng 9.703 đơn vị. Trong đó, DGC được mua ròng nhiều nhất (716 triệu đồng), kế tiếp là SHS (195 triệu đồng), PVS (148 triệu đồng). Ngược lại, HUT bị bán ròng mạnh nhất (172 triệu đồng), theo sau là NRC (144 triệu đồng), TV3 (72 triệu đồng).

Tại UPCoM, khối ngoại mua ròng hơn 23 tỉ đồng với khối lượng 380.840 đơn vị. Đáng chú ý, khối ngoại mua ròng mạnh nhất là cổ phiếu VTP (13,5 tỉ đồng) nhưng bán ròng ACV lớn nhất (1,7 tỉ đồng).

Xem thêm

Nhật Huyền

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.