|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Giao dịch cổ phiếu không đúng quy định, Chứng khoán Sài Gòn bị nhắc nhở

11:58 | 24/11/2017
Chia sẻ
Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn đã không thực hiện đúng các quy định hiện hành về giao dịch cổ phiếu quỹ sau khi được Công ty Cổ phần Giống cây trồng Miền Nam ủy quyền thực hiện.
giao dich co phieu khong dung quy dinh chung khoan sai gon bi nhac nho

Theo Sở GDCK TP HCM, sau khi được Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam (Mã: SSC) ủy quyền thực hiện giao dịch mua cổ phiếu quỹ, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Mã: SSI) đã không thực hiện đúng các quy định hiện hành về giao dịch cổ phiếu quỹ.

Cụ thể, qua theo dõi và kiểm tra giao dịch, Sở GDCK TP HCM nhận thấy Công ty Cổ phần Giống cây trồng Miền Nam (Mã: SSC) có tài khoản số 003C074345 giao dịch cổ phiếu quỹ với khối lượng đặt lệnh ngày 06/11/2017 và mức giá đặt lệnh ngày 24/10 không đúng qui định.

Theo đó, Sở GDCK TP HCM nghiêm khắc nhắc nhở và đề nghị Chứng khoán Sài Gòn phải tuân thủ đúng các quy định hiện hành về trách nhiệm của công ty chứng khoán trong việc giao dịch cổ phiếu quỹ cho Công ty Cổ phần Giống cây trồng Miền Nam.

Được biết, lượng cổ phiếu quỹ tối đa mà Giống cây trồng Miền Nam đã ủy quyền cho Chứng khoán Sài Gòn thực hiện là 1,47 triệu cổ phiếu .

Cách đây không lâu, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cũng đã có quyết định về việc khiển trách Chứng khoán Sài Gòn và Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (Mã: VND) do nhiều lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trong giao dịch chứng khoán phái sinh. Cụ thể, trong tháng 10/2017 Chứng khoán Sài Gòn đã có 6 lần vi phạm tỷ lệ sử dụng tài sản ký quỹ trên tài khoản nhà đầu tư khi thực hiện các giao dịch chứng khoán phái sinh.

Ngoài ra, Sở GDCK TP HCM cũng nghiêm khắc, nhắc nhở và đề nghị Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (Mã: VNE) phải tuân thủ các quy định về giao dịch cổ phiếu quỹ. Cụ thể, qua theo dõi và kiểm tra, Sở nhận thấy ngày 17/11/2017 VNE đã đặt lệnh với mức giá đặt lệnh không đúng quy định. Trước đó, VNE đăng ký mua lại tối đa 6,9 triệu cổ phiếu quỹ từ 16/11 đến 15/12 nhằm giảm lượng cổ phiếu lưu hành, tăng giá trị giao dịch.

Minh Anh