|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giao dịch cà phê Việt Nam sôi động, cà phê Indonesia giảm giá

08:06 | 09/09/2016
Chia sẻ
Hoạt động bán cà phê tại thị trường nội địa Việt Nam tăng lên trong những ngày qua khi giá cao hơn cùng với đà tăng của giá cà phê toàn cầu, trong khi giá cà phê robusta Indonesia giảm lần đầu tiên kể từ tháng 3/2015.

Giá cà phê robusta trên sàn London và arabica trên sàn New York hôm 7/9 đều đồng loạt lên cao nhất 18 tháng, chủ yếu do Viện Thống kê Quốc gia Brazil IBGE hạ dự báo sản lượng cà phê của Brazil do tác động tiêu cực của hạn hán.

Giá cà phê tại Việt Nam - nước sản xuất robusta lớn nhất thế giới - đã vượt ngưỡng 40,5 triệu đồng/tấn (1.816 USD), khiến nông dân tăng bán ra khi giá chạm ngưỡng kỳ vọng.

Cà phê robusta Việt Nam loại 2, 5% đen vỡ có mức trừ 10 USD/tấn, tương đương tuần trước.

Tại Indonesia - nước sản xuất robusta lớn thứ 3 thế giới và đối thủ cạnh tranh của Việt Nam, hoạt động giao dịch cà phê chậm lại, một phần do nhu cầu giảm vào cuối vụ thu hoạch.

Giá cà phê robusta Indonesia loại 4 dao động từ mức trừ 40 USD/tấn đến mức cộng 20 USD/tấn so với mức cộng 10-30 USD/tấn hôm 1/9.

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong 11 tháng đầu niên vụ 2015-2016 tăng 33,3% so với cùng kỳ năm trước lên 1,6 triệu tấn và có khả năng đạt 1,7 triệu tấn trong niên vụ này.

Việt Nam và Indonesia chiếm khoảng 28% nguồn cung cà phê toàn cầu.

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.