|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giảm thủ tục cho nhà đầu tư FDI

22:16 | 20/12/2016
Chia sẻ
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án “Mở rộng các loại hình doanh nghiệp đăng ký trên hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.

Theo đó, sẽ bổ sung 1 triệu USD thực hiện dự án từ nguồn tài trợ của Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO) từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Cục Kinh tế liên bang Thụy Sĩ.

Trước đó, dự án này được triển khai với tổng kinh phí dự kiến là 5,4 triệu USD, trong đó vốn ODA viện trợ không hoàn lại của UNIDO là 4,7 triệu USD.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Anh Tuấn - phó cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh, Bộ KH&ĐT - cho biết việc triển khai dự án này nhằm tạo thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư FDI, trên cơ sở tạo cơ chế một cửa liên thông trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp chỉ đến một đầu mối là UBND cấp tỉnh để làm thủ tục.

Theo ông Tuấn, việc áp dụng hệ thống liên thông một cửa này sẽ giúp nhà đầu tư FDI rút ngắn thời gian làm các giấy phép, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu việc tiếp xúc với cán bộ, tránh được tiêu cực phát sinh.

N.An