VCCI cho biết, theo phản ánh của các doanh nghiệp, việc giảm hạn ngạch từ mức 3.600 tấn năm 2019 xuống 2.600 tấn năm 2020 đã khiến giá các loại khí được kiểm soát trên thị trường tăng gấp đôi.
Với thực tế các phương tiện sử dụng dầu diesel, nhất là các phương tiện đã cũ đang đóng góp lớn vào phát thải gây ô nhiễm không khí, việc sớm có các giải pháp đồng bộ và quyết liệt hơn để giải quyết vấn đề môi trường này là rất cần thiết.
Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tính toán và đề xuất phương án hạn chế phương tiện giao thông có mức độ phát thải cao.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, theo kết quả xác minh của Ngân hàng Thế giới (WB), kết quả giảm phát thải của Báo cáo kỳ 1 giai đoạn 2018-2019 đạt 16,21 triệu tấn CO2.