|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giảm giá gần 50 tỷ đồng, Agribank tiếp tục rao bán tài sản của Công ty Khoáng sản Miền Trung

10:27 | 05/07/2018
Chia sẻ
Toàn bộ tài sản thế chấp của Công ty Khoáng sản Miền Trung gồm bất động sản, động sản và quyền khai thác được đưa ra đấu giá với mức giá khởi điểm là gần 207 tỷ đồng, giảm 48,5 tỷ đồng so với lần trước vào tháng 5.

Theo thông báo từ Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam (Agribank), Agribank AMC sẽ thực hiện bán đấu giá tài sản đảm bảo cho khoản vay của CTCP Khoáng sản Miền Trung tại Agribank Chi nhánh Bình Định.

Mức giá khởi điểm là gần 207 tỷ đồng bằng hình thức bỏ phiếu kín trực tiếp tại phiên đấu giá, không hạn chế số vòng trả giá. Bước giá từng lần so với lần trả giá trước liền kề 100 triệu đồng. Thời gian đấu giá dự kiến vào 19/7.

Trước đó vào tháng 5, Agribank đã từng đấu giá tài sản này với giá khởi điểm là 255,5 tỷ đồng nhưng không thành công. Mức giá hiện tại đã giảm 48,5 tỷ đồng.

giam gia gan 50 ty dong agribank tiep tuc rao ban tai san cua cong ty khoang san mien trung
Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn Việt Nam (Agribank)

Đây là tài sản được Agribank thực hiện thu giữ vào tháng 11 do bên vay không thực hiện thanh toán được nghĩa vụ nợ với ngân hàng.

Tài sản bán đấu giá bao gồm: Tài sản gắn liền trên đất thuê và hệ thống máy móc thiết bị, thuộc thửa đất diện tích 16,7ha với mục đích sử dụng là đất cụm công nghiệp, thời hạn thuê là 44 năm (từ ngày 2/2/2016- 15/4/2060), tại cụm công nghệp Hoài Đức, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Cùng với đó là toàn bộ các tài sản CTCP khoáng sản Miền Trung đã thế chấp tại Agribank Chi nhánh Bình Định. Đối với quyền khai thác khoáng sản tại các điểm mỏ do UBND tỉnh Bình Định cấp cho công ty, Agribank AMC sẽ yêu cầu bàn giao nguyên trạng cho khách hàng trúng đấu giá tài sản cùng với toàn bộ tài sản nêu trên theo quy định.

Xem thêm

Trúc Minh

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.