Giám đốc Tramoc: 'Buýt nhanh BRT đang đảm bảo tốc độ, tần suất dịch vụ và giảm ùn tắc'
Buýt nhanh đã hoạt động được 6 tháng, nhiều người chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng loại hình này. Ảnh: Di Linh.
Mới đây, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) có họp báo công bố Báo cáo Kết quả Kiểm toán năm 2016 trong đó Hợp phần xe buýt nhanh khối lượng lớn thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội (Hợp phần BRT).
Theo KTNN, "BRT khó đạt được mục tiêu đề ra là góp phần giảm ùn tắc giao thông, thậm chí có nguy cơ sẽ gia tăng tình trạng ùn tắc".
Liên quan đến nội dung trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội (Tramoc) cho biết "từ khi BRT hoạt động, trật tự giao thông trên tuyến được cải thiện".
"Buýt nhanh BRT đảm bảo tốc độ và tần suất dịch vụ, ùn tắc giảm. Hiện có trên 23% hành khách chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng xe buýt nhanh", ông Hải thông tin.
Theo KTNN, thực trạng giao thông trên tuyến BRT chưa được "phân tích, đánh giá đầy đủ và chưa dự báo lưu lượng tham gia giao thông trên tuyến trong tương lai..., khó đưa ra các giải pháp giảm thiểu xung đột tại các nút giao cắt, nút quay đầu.
Về nội dung trên, Giám đốc Tramoc cho biết trước khi BRT đưa vào vận hành, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng đồng bộ phương án tổ chức giao thông và phương án vận hành.
"Đến nay các phương án đã cơ bản vận hành đúng, hiện tượng xung đột tại các nút và tại các vị trí quay đầu đã giảm thiểu, nhờ vậy mà BRT đảm bảo được tốc độ vận hành và tần suất dịch vụ theo kế hoạch.
Hiện BRT mới hoạt động được 6 tháng, chúng ta vẫn tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để cải thiện dịch vụ và tăng cường năng lực của tuyến hơn nữa.
Dịch vụ vận tải nói chung và vận tải công cộng nói riêng không thể đánh giá hiệu quả tức thì ngay sau khi đưa vào vận hành. Cần có thời gian đề vừa tiếp tục cải thiện và hoàn chỉnh dịch vụ, vừa tăng cường tuyên truyền vận động để người dân thay đổi thói quen từng bước chuyển sang sử dụng dịch vụ công cộng", ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết.
Nhiều phương tiện vẫn lấn làn BRT dù đường vắng. Ảnh: Di Linh.
Liên quan đến BRT, mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có yêu cầu thí điểm cho xe buýt thường chạy vào làn buýt nhanh nhằm nâng cao năng lực vận tải của tuyến.
Theo ông Hải, Hiện Sở GTVT Hà Nội đang trình TP điều chỉnh quy định về tổ chức giao thông thành phố (QĐ 06 sửa đổi) và sẽ gắn nội dung này vào quyết định sửa đổi, khi TP ban hành sẽ có cơ sở áp dụng.
Uber, Grab, BRT và Metro là 4 'đối thủ' mới của taxi truyền thống?
Một hãng taxi truyền thống đã đưa ra một loạt "đối thủ cạnh tranh" có thể khiến kinh doanh "thiệt hại" gồm Uber, Grab, BRT ... |
Mỗi xe BRT có giá trúng thầu 5,03 tỷ
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, giá xe buýt BRT do Nhà ... |
Hết ngày 6/1, hơn 65.000 lượt khách sử dụng buýt nhanh
Hết ngày 6/1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh đã đạt con số trên 65.000 lượt khách. Theo Giám đốc Sở GTVT Hà ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/