|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Giám đốc hãng xe máy điện nhìn ra lợi ích lớn khi khách hàng phát hiện vấn đề trên khung xe

07:52 | 12/06/2020
Chia sẻ
Người điều hành công ty sản xuất xe điện PEGA nhận định việc khách hàng phát hiện mối hàn ẩu trên khung xe khiến họ hiểu rằng đây là sản phẩm do doanh nghiệp tự sản xuất, chứ không phải hàng nhập khẩu rồi dán mác.

Sau đợt giao xe điện Pega S của Công ty Cổ phần Xe điện PEGA hôm 30/5, một người đã "mổ" sản phẩm và phát hiện mối hàn khung xấu, ẩu, nhưng không ảnh hưởng tới kết cấu.

Ngay lập tức, ông Đoàn Ngọc Linh, giám đốc công ty, triệu tập cuộc gặp với những nhân sự liên quan để bàn giải pháp cụ thể cho khách hàng. Vị giám đốc nói ông rất biết ơn cộng đồng đã quan tâm và chỉ ra vấn đề cho công ty.

Khi kiểm tra chiếc xe có mối hàn khung xấu, ẩu, nhóm kĩ sư của công ty đánh giá tới 90% mối hàn khung của xe khá đẹp. Họ nhận định đây chỉ là một trong số rất ít sản phẩm có mối hàn lỗi.

"Doanh nghiệp có thể tạo ra một sản phẩm với vô số ưu điểm, nhưng chỉ cần một nhược điểm xuất hiện, doanh nghiệp sẽ hứng bão chỉ trích", ông Linh phát biểu.

Giám đốc hãng xe máy điện nhìn ra lợi ích lớn khi khách hàng phát hiện vấn đề trên khung xe - Ảnh 1.

PEGA khẳng định xe điện của họ tiết kiệm chi phí gấp 33 lần so với xe máy tay ga. Ảnh: PEGA

Điều may mắn trong sự cố, theo ông Linh, là doanh nghiệp phát hiện vấn đề sớm và vì mối hàn chỉ là vấn đề nhỏ nên công ty có thể xử lí trong thời gian ngắn. Sự việc cũng cải thiện thái độ làm việc của nhóm phụ trách sản phẩm. Họ cẩn thận hơn, mức độ sẵn sàng lắng nghe ý kiến tăng lên.

"Ngoài ra, khách hàng cũng đã tin chắc rằng xe điện của PEGA là sản phẩm do công ty tự sản xuất, chứ không phải công ty nhập khẩu xe từ nước ngoài rồi dán mác", ông Linh nói.

PEGA từng công bố một video chứng minh mức độ tiết kiệm không tưởng của xe máy điện do công ty sản xuất với xe máy tay ga.

Về chi phí, ông Linh khẳng định xe máy điện PEGA tiết kiệm gấp 33 lần so với xe máy tay ga, song giá chỉ bằng 1/3.

"Nói theo ngôn ngữ bình dân, nếu đi 100 km, xe máy điện PEGA chỉ cần 2.000 đồng tiền điện, còn xe ga sẽ cần 60.000 đồng tiền xăng", ông Linh giải thích.

Ông nói thêm rằng chi phí thay dầu của xe ga trong 2-3 năm tương đương chi phí thay pin xe máy điện.

"PEGA có chính sách ưu đãi cho người mua là thu hồi pin cũ và đổi pin mới", ông Linh nhấn mạnh.

Giám đốc hãng xe máy điện nhìn ra lợi ích lớn khi khách hàng phát hiện vấn đề trên khung xe - Ảnh 2.

Vị trí mối hàn ẩu trên khung của một xe máy điện Pega S do PEGA sản xuất. Ảnh: PEGA

Hồi tháng 2, trong một bài viết trên tài khoản Facebook, ông Linh tiết lộ khoảng 600 người đã đặt tiền cọc (1-2 triệu đồng) để mua xe máy điện PEGA, tương đương mức doanh thu chừng 18 tỉ đồng.

Ông Linh thừa nhận rằng, do dịch COVID-19 bùng phát từ trước Tết cổ truyền nên hoạt động quảng bá của công ty đình trệ.

"Nếu mọi việc mượt mà, không vướng dịch, có lẽ PEGA đã đạt doanh thu 40-50 tỉ đồng cho đợt ra mắt này", ông Linh tuyên bố.

Giám đốc PEGA khẳng định doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới và công ty của ông sẽ chứng minh khả năng đó.

"Tạo ra một sản phẩm xuất sắc đã khó, vượt qua sự kì thị còn khó hơn", ông bình luận.

Trong bối cảnh nhiều người hô hào khẩu hiệu "Người Việt nên dùng hàng Việt", ông Đoàn Ngọc Linh nói rằng doanh nghiệp Việt phải sản xuất những thứ tốt hơn sản phẩm từ các nước khác để chinh phục khách hàng toàn cầu.

"PEGA không bao giờ cần lòng thương hại của khách hàng", ông nhấn mạnh.

Người đứng đầu PEGA nói ông đã thực nghiệm hàng chục lần, giải đáp hàng trăm người về ưu thế vượt trội của xe máy điện Pega so với xe ga.

Hồi đầu tháng 3, ông Linh viết trên tài khoản Facebook cá nhân rằng ông muốn hợp tác với THACO. Theo ông, sự hợp tác sẽ tốt cho cả Thaco lẫn PEGA.

"Thị trường tiêu thụ 3 triệu xe một năm mà cứ lắp ráp cho nước ngoài mãi thì hơi phí, dù đó là một doanh nghiệp tư nhân thuộc tầm lớn nhất ở Việt Nam về cả qui mô và lợi nhuận", giám đốc của PEGA bình luận.

Nhạc Phong