|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giảm 20% giá bán, Agribank 'chật vật' thoái vốn Agritour

10:15 | 02/01/2019
Chia sẻ
Mặc dù nhiều lần rao bán bằng hình thức đấu giá cổ phần của Agritour nhưng Agribank vẫn chưa thu được kết quả khả quan từ kế hoạch thoái vốn khỏi doanh nghiệp này.
giam 20 gia ban agribank chat vat thoai von agritour
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank)

Theo thông báo từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) lại tiếp tục rao bán toàn bộ 5,29 triệu cổ phần (tương đương 23% vốn điều lệ) tại Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritour). Phiên bán đấu giá được dự kiến tổ chức vào ngày 25/1.

Đây là lần thứ ba trong một năm trở lại đây Agribank muốn thoái vốn tại tổ chức này.

Mức giá khởi điểm lần đấu giá tới dự kiến là 15.370 đồng/cp, giảm 10% so với lần đấu giá gần nhất được tổ chức vào ngày 30/11 và giảm 20% so với lần đầu tiên vào cuối năm 2017 (giá khởi điểm lúc đó là 18.990 đồng/cp).

Ước tính nếu thoái vốn thành công, Agribank sẽ thu về số tiền tối thiểu khoảng 81,3 tỉ đồng. Trong trường hợp đấu giá công khai không thành công hoặc không bán hết số lượng cổ phần cần bán thì Agribank sẽ tiếp tục triển khai thoái vốn theo quyết định của Hội đồng thành viên.

Theo cho biết trước đó từ Agribank, việc thoái vốn lần này được thực hiện theo chủ trương chuyển nhượng vốn đầu tư của Agribank tại các doanh nghiệp khác, trên cơ sở phương án cơ cấu lại công ty con và các khoản đầu tư tạo doanh nghiệp khác của Agribank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt trước đó.

Xem thêm

Diệp Bình

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.