|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giải mã ý nghĩa 4 giấc mơ về tiền với tương lai, vận mệnh con người

14:00 | 16/02/2019
Chia sẻ
Nếu bạn có những giấc mơ liên quan đến tiền bạc, đó có thể là dấu hiệu về tương lai hoặc hiện tại cuộc sống bạn đang có.
giai ma y nghia 4 giac mo ve tien voi tuong lai van menh con nguoi 6 thói quen tài chính điển hình tiết lộ tính cách, vận mệnh con người
giai ma y nghia 4 giac mo ve tien voi tuong lai van menh con nguoi Giấc mơ an cư

Trên một nghiên cứu được tạp chí Social Psychological and Personality Science công bố, nhóm các nhà nghiên cứu của Mỹ và Anh đã phát hiện mối liên kết giữa sự kiện xảy ra trong mơ và trạng thái tâm lí cũng như sự kiện ngoài đời thật của một người. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng giấc mơ có thể ảnh hưởng tới hành động và trạng thái cảm xúc vào ngày hôm sau của chúng ta.

"Giấc mơ là con đường dẫn tới tiềm thức", nhà tâm lí học lừng danh Sigmund Freud đã viết như vậy vào thế kỉ 19.

Vậy ý nghĩa những giấc mơ về tiền là gì?

“Trong mơ, tiền có thể phản ánh mọi thứ: từ cách một người được nhìn nhận, quyền lực và năng lượng, đến tài xoay xở và thậm chí lòng tự trọng”, Kelly Sullivan Walden tác giả của cuốn sách "It’s All In Your Dreams" nói. Và dưới đây là 4 giấc mơ về tiền cũng như ý nghĩa của chúng với cuộc sống và tình trạng tài chính của bạn.

giai ma y nghia 4 giac mo ve tien voi tuong lai van menh con nguoi
Nguồn: HerMoney

1. Giấc mơ nhận tiền thưởng:

Trước khi bạn cho rằng chuyện đó chỉ là mộng tưởng, chuyên gia giấc mơ Bjorklund Anna-Karin, tác giả cuốn “Dream Guidance: Interpret Your Dreams and Create the Life You Desire!", cho rằng việc nằm mơ thấy nhận được tiền thưởng từ xổ số hay công việc cho thấy bạn đang có cảm xúc tốt về một khía cạnh khác trong cuộc sống như tình cảm, gia đình.

2. Giấc mơ tìm thấy tiền bỏ quên đâu đó

Nếu bạn mơ tìm thấy tiền bỏ quên trong ví, cặp táp hay ngăn kéo, điều này có thể thể hiện ý thức mới về sự tự đánh giá, giá trị bản thân và khả năng nhìn nhận các khía cạnh thiết yếu của cuộc sống khác biệt so với trước đây. Mặt khác, nếu tiền bạn tìm được không phải của mình, đó có thể là khi bạn cảm thấy mình đang xứng đáng với một phần thưởng nào đó nhưng chưa đạt được.

3. Giấc mơ mất tiền

"Nếu bạn mơ đánh mất tiền, đây có thể là dấu hiệu phản ánh cách bạn đang cảm thấy về tình hình tài chính của bạn trong đời sống hằng ngày. Bạn có đang gặp rắc rối về tiền bạc không", chuyên gia Bjorklund nói.

Và nếu bạn mơ thấy giấc mơ này khi tình trạng tài chính hoàn toàn ổn định, Bjorklund cho rằng đó là thể hiện của nhiều loại mất mát nhe lòng tự trọng riêng, quyền lực hay thành công chưa đủ. Cảm xúc của bạn trong giấc mơ có thể giúp bạn khám phá trạng thái tiềm thức của mình.

4. Giấc mơ cho tiền người khác

Nếu bạn cảm thấy không thoải về việc cho tiền, có thể bạn đang sợ hãi về tình hình tài chính hiện tại sẽ không ổn định hoặc tiêu quá ngân sách. “Loại giấc mơ này có thể giúp bạn xử lý những cảm xúc về thiếu thốn và phát triển thái độ lành mạnh hơn với bất kỳ tình huống nào bạn đang phải đối mặt”, Bjorklund cho biết. “Nếu mặt khác, bạn cảm thấy hạnh phúc khi chia sẻ tiền bạc, đây có lẽ là dấu hiệu bạn đang cảm nhận thấy cuộc sống hiện tại đang rất suôn sẻ, hạnh phúc".

5. Giấc mơ bị chủ nợ theo đuổi

Chuyên gia về giấc mơ Lauri Quinn Loewenberg, tác giả của cuốn Dream On It, Unlock Your Dreams Change Your Life đặt câu hỏi: “Trong trường hợp này, bạn có phải trả nợ không? Nếu vậy, tiềm thức của bạn đang rất quan tâm đến chuyện này và nó sẽ ám ảnh bạn cho đến khi xử lý được vấn đề này. Nếu bạn không mắc nợ nhưng gặp phải tình huống này trong giấc ngủ, thì hãy khám phá những thông điệp tiềm thức khác muốn báo hiệu như một công việc chưa hoàn tất, một lời hứa chưa thực hiện…

Xem thêm

Thu Phương