Giá xăng dầu hôm nay (18/7) giảm nhẹ sau khi phục hồi từ mức thấp nhất một tháng vào hôm qua do nhà đầu tư chú ý tới dữ liệu về sản lượng và tồn kho dầu Mỹ.
Với vài lần biến động giá xăng và giá gas thời gian gần đây, nhiều người dân bắt đầu cảm nhận được sức ép tăng giá (thực phẩm) lên chi tiêu trong gia đình.
Thị trường hàng hóa (22/6) nổi bật với thông tin giá gạo tại Lào đắt nhất khu vực. Ngoài ra, bắt đầu từ 15h chiều ngày 22/6, giá xăng giảm 300 đồng/lít.
Từ 15h hôm nay, giá xăng E5 RON 92 giảm 329 đồng một lít, xăng RON 95 giảm 334 đồng, dầu diesel giảm 234 đồng; dầu hỏa có mức giảm giá cao nhất là 386 đồng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Iran ngày 13/6 đã tranh cãi quyết liệt về giá dầu. Ông Trump chỉ trích OPEC khiến giá dầu tăng cao, trong khi Iran cáo buộc ông làm thị trường biến động sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với nước này.
Tại kỳ điều chỉnh giá xăng dầu hôm nay (ngày 7/6/2018), sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn, Liên Bộ Công Thương - Tài Chính quyết định giữ ổn định giá tất cả các mặt hàng xăng, dầu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ trưởng Tài chính, Công Thương giá điện, xăng dầu từ nay đến cuối năm không được điều chỉnh tăng, chỉ điều chỉnh giá dịch vụ y tế, giáo dục nếu điều kiện cho phép, vào thời điểm phù hợp.
Nhu cầu đi lại và giá dầu thô tăng vọt kèm theo nguồn cung dầu thô bị thắt chặt bởi thỏa thuận của OPEC khiến giá xăng tăng mạnh tới 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá dầu hôm nay (25/5) gần như đi ngang vào đầu phiên sau khi giảm mạnh vào cuối phiên hôm qua. OPEC và đồng minh đang xem xét tăng sản lượng nhằm đối phó với khả năng nguồn cung toàn cầu bị thiếu hụt.
Cứ mỗi kilomet, Tigerair bán giá 0,6 USD, AirAsia chỉ 0,7 USD, trở thành hai hãng hàng không có giá rẻ nhất thế giới. Trong khi đó cả Vietjet Air lẫn Jetstar Pacific của Việt Nam không lọt tốp 10.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?