Hàng hóa

Giá xăng dầu tuần này: Khó duy trì đà tăng do nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi chậm

08:34 | 06/07/2020

Chia sẻ

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể mất thêm hai năm nữa để quay lại mức trước đại dịch, và thậm chí, thị trường nhiên liệu máy bay phản lực không thể phục hồi cho đến năm 2023.
Giá xăng dầu tuần tới: Khó duy trì đà tăng do nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi chậm - Ảnh 1.

Giá xăng dầu tuần tới: Khó duy trì đà tăng do nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi chậm

Chốt phiên cuối tuần (3/7), giá dầu thô WTI giao dịch tại New York đã giảm 37 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 40,28 USD/thùng trong khi phiên trước đó (2/7) tăng 83 xu, tương đương 2,1%, ở mức 40,65 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao dịch tại London cũng giảm 37 cent, tương đương 0,8%, xuống mức 42,77 USD trong phiên ngày 3/7.

Tuy nhiên, tính chung cả tuần, cả giá dầu WTI và Brent đều tăng lần lượt 5,6% và 4,3%.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 7,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 26/6 - gấp khoảng 10 lần so với dự báo trước đó.

Trong khi đó, dự trữ xăng tăng 1,2 triệu thùng, so với mức giảm 1,7 triệu thùng một tuần trước. Các sản phẩm chưng cất đã giảm 593.000 thùng so với mức dự báo gần 250.000 thùng.

Về sản xuất, sản lượng dầu thô của Mỹ chỉ đạt gần mức 11 triệu thùng/ngày, cho thấy sự cắt giảm sản lượng trong ba tháng qua đã có hiệu lực.

Tình hình việc làm khả quan tại Mỹ đã giúp giá dầu tăng hơn 4% trong tuần vừa qua. Đây là lần thứ hai trong một tháng giá dầu tăng bất chấp sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19 và các mối đe dọa mới đối với nền kinh tế.

Các ca nhiễm virus corona hiện đang tăng trên khắp vùng vành đai mặt trời của Mỹ, cản trở sự phục hồi kinh tế trong hai tháng qua.

Mỹ hiện đã xác nhận hơn 2,6 triệu trường hợp mắc COVID-19, theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins cung cấp.

Bất chấp tâm trạng lạc quan về giá dầu, một số nhà phân tích cho biết thị trường có thể gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng nếu một số quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao áp dụng đợt phong tỏa khác để kiểm soát sự lây lan của virus.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu có thể mất thêm hai năm nữa để quay lại mức trước đại dịch, và thậm chí, thị trường nhiên liệu máy bay phản lực không thể phục hồi cho đến năm 2023.

Nhu cầu dầu thô trên thế giới dự báo sẽ giảm 8% vào năm 2020, sau đó tăng trở lại 6% vào năm 2021 và hồi phục hoàn toàn về mức độ tiền COVID-19 vào năm 2022.

Ngọc Ánh