|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu hôm nay 29/5: Giảm trở lại sau khi tăng gần 3% trong phiên trước

07:32 | 29/05/2020
Chia sẻ
Giá xăng dầu hôm nay quay đầu giảm sau khi tăng gần 3% trong phiên giao dịch trước nhờ nhu cầu xăng Mỹ khởi sắc dù tồn kho dầu thô Mỹ bất ngờ tăng mạnh và căng thẳng Mỹ - Trung leo thang.

Giá xăng dầu thế giới

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 30/5

Ghi nhận vào lúc 7h15 (giờ Việt Nam) ngày 29/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,95% xuống 33,39 USD/thùng sau khi chốt phiên ngày hôm trước với mức tăng 2,8%. Giá dầu thô Brent cũng giảm 0,67% xuống 35,81 USD/thùng sau khi tăng 2,5% vào phiên hôm qua.

Theo Reuters, giá dầu tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (28/5) nhờ những tín hiệu cho thấy nhu cầu xăng tại Mỹ phục hồi bất chấp tồn kho dầu thô của nước này bất ngờ tăng mạnh và lo ngại luật an ninh mới của Trung Quốc đối với Hong Kong sẽ dấn tới các lệnh trừng phạt về thương mại. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) báo cáo tồn kho dầu thô tăng 7,9 triệu thùng trong tuần trước, vượt quá dự đoán, do nhập khẩu tăng mạnh. Dự trữ xăng giảm đột ngột, nhưng các nhà lọc dầu đã tăng sản lượng.

Giá dầu đã tăng trở lại trong những tuần gần đây với dự đoán nhu cầu được cải thiện sau khi đại dịch COVID-19 làm mức tiêu thụ trên toàn thế giới giảm khoảng 30%. Đầu tư tổng thể đang giảm và việc cắt sản xuất tại Mỹ đang giúp cân bằng tình trạng dư cung, nhưng nhu cầu vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Sự không chắc chắn về cam kết của Nga đối với việc tiếp tục giảm sản lượng sâu đã khiến đà tăng bị kìm hãm. Arab Saudi và các nhà sản xuất khác của OPEC đang xem xét gia hạn việc giảm mức sản lượng kỉ lục cho đến cuối năm 2020 nhưng vẫn chưa giành được sự ủng hộ từ Nga, theo các nguồn tin của OPEC và ngành công nghiệp Nga.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, một nhóm được đặt tên là OPEC, sẽ nhóm họp vào ngày 9/6 để thảo luận về việc tiếp tục thỏa thuận giảm sản xuất đạt được trong tháng 4, đã giúp cắt 9,7 triệu thùng dầu/ngày khỏi thị trường.

Thị trường cũng lo ngại Washington có thể áp đặt các lệnh trừng phạt thương mại đối với Trung Quốc do động thái của Bắc Kinh, nhằm áp luật an ninh mới đối với Hong Kong. 

Giá xăng dầu trong nước

Chiều ngày 28/5, Bộ Công Thương điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quĩ bình ổn giá xăng dầu, điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường:

 Xăng E5RON92: tăng 882 đồng/lít;

Xăng RON95-III: tăng 890 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: tăng 892 đồng/lít;

Dầu hỏa: tăng 875 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 947 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 12.402 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 13.125 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 10.749 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 8.757 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 9.492 đồng/kg.

Mức giá này bắt đầu áp dụng từ 15h chiều ngày 28/5. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.