|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Nguồn cung tăng, giá dầu tiếp tục giảm

05:00 | 28/10/2020
Chia sẻ
Giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm sau phiên giảm trước đó, giá dầu giảm do nguồn cung trên thị trường tăng trong khi đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 29/10

Ghi nhận vào lúc 5h (giờ Việt Nam) ngày 28/10, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ước tính đã giảm hơn 1% xuống 38,77 USD/thùng, giá dầu thô Brent ước tính giảm hơn 1% xuống 40,75 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Nguồn cung tăng, giá dầu tiếp tục giảm - Ảnh 1.

Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Nguồn cung tăng, giá dầu tiếp tục giảm

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 5h00 ngày 28/10

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 2/2021

Tokyo

27,100

JPY/thùng

Giá dầu Brent

Giao tháng 12

ICE

38,770

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Giao tháng 12

Nymex

40,750

USD/thùng

Giá dầu tiếp tục giảm sau phiên giảm trước đó, giá dầu giảm do số các ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng cao đặc biệt là Mỹ trong khi nguồn cung trên thị trường dư thừa

Một làn sóng nhiễm COVID-19 đang quét qua Mỹ, Nga, Pháp và nhiều quốc gia khác đã làm suy yếu triển vọng kinh tế toàn cầu, với số lượng ca nhiễm mới kỉ lục buộc một số quốc gia phải áp dụng các hạn chế mới khi mùa đông đến.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman hôm thứ Hai cho biết điều tồi tệ nhất đã qua đối với thị trường dầu thô.

Nhưng bình luận của ông trái ngược với nhận xét trước đó của Tổng thư ký OPEC, người cho biết bất kì sự phục hồi thị trường dầu mỏ nào có thể mất nhiều thời gian hơn hy vọng do nhiễm COVID-19 gia tăng trên khắp thế giới.

Trong khi đó, sản lượng của Libya dự kiến sẽ đạt 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong những tuần tới, công ty dầu khí quốc gia của nước này cho biết hôm thứ Sáu, một sự trở lại nhanh hơn nhiều nhà phân tích đã dự đoán.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều ngày 27/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Bảng giá xăng dầu trong nước hôm nay

Sản phẩm

Vùng 1

Vùng 2

Xăng RON 95-IV

15.040

15.340

Xăng RON 95-III

14.940

15.230

E5 RON 92-II

14.100

14.380

DO 0,001S-V

11.560

11.790

DO 0,05S-II

11.210

11.430

Dầu hỏa 2-K

9.710

9.900

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 14.109 đồng/lít (giảm 159 đồng/lít so với giá hiện hành);

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.940 đồng/lít (giảm 182 đồng/lít so với giá hiện hành);

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 11.218 đồng/lít (tăng 90 đồng/lít so với giá hiện hành);

Dầu hỏa: không cao hơn 9.717 đồng/lít (tăng 123 đồng/lít so với giá hiện hành);

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.261 đồng/kg (tăng 340 đồng/kg so với giá hiện hành).

Mức giá này áp dụng từ 15h ngày 27/10.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngô Mẫn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.