|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng dầu hôm nay 18/6: Hàng tồn kho Mỹ tăng cao, dầu giảm trở lại hơn 2%

07:05 | 18/06/2020
Chia sẻ
Giá xăng dầu hôm nay giảm trở lại gần 2% sau khi đã giảm ở phiên trước đó, dầu giảm do các kho dự trữ của Mỹ đang tăng cao trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có thể quay trở lại.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 19/6

Ghi nhận vào lúc 7h (giờ Việt Nam) ngày 18/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm hơn 2% xuống còn 37,98 USD/thùng. Giá dầu Brent giảm 0,5% xuống 40,73 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư (17/6), giá dầu Brent giảm 0,5% xuống 40,70 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,2% xuống 37,91 USD/thùng

Giá dầu giảm trở lại vào thứ Tư (17/6), khi các dữ liệu cho thấy số lượng hàng tồn kho của Mỹ đang tăng cao làm dấy lên những lo ngại về dư thừa nguồn cung trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thứ 2 có thể sẽ quay trở lại.

Giá dầu thô Brent đã giảm gần 2,2% xuống 40,07 USD/thùng vào lúc 03:48 GMT và hợp đồng dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,13 USD, ước tính khoảng 2,9%, xuống còn 37,25 USD/thùng.

Giá dầu Brent và giá dầu thô WTI của Mỹ đã tăng gần 3% vào thứ Ba (16/6), sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tăng dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu trong năm 2020 lên 91,7 triệu thùng/ngày và doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng kỉ lục trong tháng 5. 

Tuy nhiên sự gia tăng số lượng hàng tồn kho của Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về dư thừa nguồn cung trên thị trường cùng với đó là số ca nhiễm COVID-19 cũng đang tăng lên mỗi ngày.

Theo số liệu từ tập đoàn công nghiệp Viện Dầu khí của Mỹ, kho dự trữ dầu thô tăng 3,9 triệu thùng trong tuần tới .

Dự trữ xăng tăng 4,3 triệu thùng và nhiên liệu chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, tăng 919.000 thùng.

Một hội đồng do OPEC dẫn đầu sẽ họp vào thứ Năm (18/6) để thảo luận thêm về cách tăng cường và xem xét việc tuân thủ cam kết của nhà sản xuất để kiềm chế sản lượng dầu trong thời gian tới.

Iraq đã giảm 8% xuất khẩu dầu, ước tính khoảng  300.000 thùng/ngày, tính đến tháng 6, cho thấy nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC đang đẩy mạnh nỗ lực tuân thủ cắt giảm cam kết của mình.

Giá xăng dầu trong nước

Chiều ngày 12/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường:

Xăng E5RON92: tăng 988 đồng/lít;

Xăng RON95-III: tăng 955 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: tăng 766 đồng/lít;

Dầu hỏa: tăng 853 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 830 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:

Xăng E5RON92: không cao hơn 13.390 đồng/lít;

Xăng RON95-III: không cao hơn 14.080 đồng/lít;

Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 11.515 đồng/lít;

Dầu hỏa: không cao hơn 9.610 đồng/lít;

Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 10.322 đồng/kg.

Mức giá trên chính thức có hiệu lực từ 15h chiều ngày 12/6.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngô Mẫn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.