|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá xăng có thể tăng đến 700 đồng vào ngày mai

13:02 | 19/04/2017
Chia sẻ
Trước áp lực giá xăng bán lẻ tại thị trường Singapore tăng giá mạnh trong chu kì vừa qua, lo ngại giá xăng có thể tăng trong lần điều hành vào ngày mai 20/4.
gia xang co the tang den 700 dong vao ngay mai
Dự báo giá xăng tăng trong chu kì điều chỉnh ngày hôm nay của Liên bộ Công thương - Tài chính

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho rằng giá xăng có thể sẽ tăng mạnh trong lần điều chỉnh ngày mai của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo dữ liệu giá thành phẩm trên thị trường Singapore do Bộ Công Thương công bố, giá xăng RON 92 ở chu kỳ này bình quân ở mức 66 USD một thùng, cao hơn khoảng 4 USD so với giá tại chu kỳ điều chỉnh trước.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một doanh nghiệp đầu mối cho biết giá xăng có thể tăng khoảng 500 - 700 đồng vào ngày mai nếu không xả quỹ bình ổn xăng dầu. Tuy nhiên, vị đại diện cho rằng nếu sử dụng công cụ bình ổn giá như xả quỹ bình ổn, giá xăng có thể sẽ không tăng cao lên mức kỷ lục.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá xăng dầu trên thị trường thế giới tiếp tục lên trong năm nay. Cùng với diễn biến chính trị phức tạp trên thế giới như việc Mỹ bắn tên lửa tại Syria hay nguy cơ quân sự tại Triều Tiên cũng gây áp lực lên giá dầu mỏ thế giới.

Tuy nhiên, theo chỉ đạo mới đây của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, các Bộ cân nhắc các phương án giá, tình hình điều chỉnh các loại giá phí tránh dư luận không tốt tới xã hội. Có ý kiến cho rằng có thể Liên Bộ sẽ sử dụng các biện pháp bình ổn đề giữ giá xăng không tăng quá cao trong lần điều chỉnh này.

Tại lần điều chỉnh giá cơ sở ngày 5/4, giá xăng RON 92 đã giảm 81 đồng/lít về mức 17.233 đồng/lít. Xăng E5 ở mức 17.032 đồng/lít. Dầu diesel ở mức 13.469 đồng/lít. Cũng tại kì điều chỉnh này, giá dầu hỏa đạt 11.988 đồng/lít. Dầu mazut còn 10.616 đồng/kg.

Nam Anh

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.