|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng xuống thấp nhất một tuần

06:15 | 29/09/2016
Chia sẻ
Đây cũng là phiên giảm thứ 2 liên tiếp của giá vàng thế giới kể từ đầu tuần, do giới đầu tư giữ tâm lý giao dịch thân trọng trước phiên điều trần của chủ tịch Fed.

Tính đến 19h11 tại New York, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống thấp nhất 1 tuần ở 1.322,22 USD/ounce, sau khi đã giảm gần 1% trong phiên trước đó.

Giá vàng giao tháng 12/2016 cũng giảm 0,5% xuống 1.323,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới thường chịu áp lực rất lớn trước các phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen. Với phiên điều trần lần này, bà Yellen sẽ phải bảo vệ vai trò hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương cũng như đưa ra được phương án thay đổi bài kiểm tra sức khỏe tài chính hàng năm đối với hệ thống ngân hàng Mỹ trước Quốc hội.

Phiên điều trần của Chủ tịch Fed dự kiến sẽ diễn ra vào 4h00 sáng ngày 30/9 (theo giờ Việt Nam).

Giá vàng chỉ phục hồi sau khi Chủ tịch Fed Chicago – ông Charles Evans lại cho rằng, tăng lãi suất chỉ vì lo ngại về sự ổn định tài chính càng khiến Fed không thể nhanh chóng đạt được mục tiêu lạm phát. Đồng quan điểm, chủ tịch Fed Minneapolis cũng khẳng định, lãi suất sẽ vẫn ở mức thấp trong một thời gian do lạm phát còn yếu.

Một yếu tố khác cũng hỗ trợ giá vàng vào cuối phiên 28/9 là tin tức Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC)đã đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô lần đầu tiên kể từ năm 2008.

Cùng với vàng, giá bạc cũng giảm 0,1%. Ngoài ra,palladium và bạch kim lần lượt tăng 2,1% và 0,3%.

Kim Dung