|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần tới: Vàng vẫn còn dư địa tăng giá trong ngắn hạn

07:30 | 15/10/2017
Chia sẻ
Tuần tới, giá vàng dự báo tiếp tục tăng sau khi lên cao nhất gần 3 tuần vào cuối tuần này, nhờ lạm phát tại Mỹ vẫn yếu ớt.
gia vang tuan toi vang van con du dia tang gia trong ngan han
Ảnh minh họa

Triển vọng giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 65% chuyên gia trên Phố Wall và 61% nhà đầu tư trên Phố Chính dự báo giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng.

“Tôi tin rằng giá vàng sẽ lên tới 1.310 USD/ounce trong tuần tới, thậm chí có thể cao hơn, nhờ căng thẳng địa chính trị xung quanh thỏa thuận của Iran, tại Triều Tiên, xu hướng tăng giá trên toàn thị trường hàng hóa,” ông Richard Baker, Tổng biên tập Báo cáo ngành Khai khoáng Eureka, cho hay.

Trong khi đó, ông Adrian Day, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Quỹ quản lý tài sản Adrian Day, dự báo giá vàng sẽ lên cao hơn nữa khi Fed rõ ràng ngày càng thận trọng hơn với lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ.

Chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao Daniel Pavilonis tại công ty chứng khoán RJO Futures lại cho rằng, giá vàng tuần tới tăng nhờ yếu tố kỹ thật.

“Tháng 10 thường là tháng rất tích cực đối với giá vàng, vì nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc tăng mạnh sau đợt nghỉ Tuần lễ Vàng. Hơn nữa, USD dường như đang suy yếu trở lại sau đợt phục hồi trong tháng 9,” Kitco trích lời bình luận của độc giả Peter Degraaf cho biết.

gia vang tuan toi vang van con du dia tang gia trong ngan han
Kết quả khảo sát về triển vọng giá vàng tuần tới của Kitco. (Nguồn: Kitco)

Ngược lại, chỉ có 18% chuyên gia và 30% nhà đầu tư bi quan vào giá vàng tuần tới.

Chuyên gia phân tích tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com cho rằng, mặc dù động lực tăng giá của USD đang yếu dần vì thị trường đang tập trung vào cuộc tranh luận của chính phủ Mỹ về việc giảm thuế. Và đây có thể là nguyên nhân kéo giảm giá vàng trong tuần tới.

“Nếu giá vàng vẫn dưới ngưỡng 1.305 USD/ounce thì một bộ phận nhà đầu tư sẽ chốt lời. Ai sẽ là tân chủ tịch Fed cũng là một yếu tố khác khiến thị trường không dám đặt cược lớn vào vàng. Nói cách khác, tới khi nào chúng ta có thêm thông tin về tân chủ tịch Fed thì bức tranh lãi suất mới rõ ràng hơn,” ông Kevin Grady, Chủ tịch của Công ty giao dịch các hợp đồng kỳ hạn và quyền chọn Phoenix, nhận định.

Thị trường tuần tới có gì?

Mặc dù báo cáo CPI của Mỹ có thể vẫn được dùng để làm cơ sở giao dịch, nhưng một loạt báo cáo kinh tế dự kiến được công bố trong tuần tới có thể gây biến động nhẹ cho thị trường vàng.

Trong đó gồm báo cáo PMI sản xuất theo vùng, báo cáo lĩnh vực bất động sản của Mỹ. Ngoài ra, Chủ tịch Fed Janet Yellen cũng sẽ có bài phát biểu trong tuần tới.

Điểm lại giá vàng tuần này

Tuần này, giá vàng tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản họp chính sách tháng 9 cho hay, các nhà hoạch định chính sách không hề tự tin về chính sách lãi suất như thị trường nghĩ.

Đến đầu phiên giao dịch ngày 13/10 tại thị trường Bắc Mỹ, giá vàng tiếp tục tăng vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce. Chốt phiên, giá vàng giao tháng 12 giao dịch ở 1.303,20 USD/ounce, tăng hơn 2% so với phiên cuối tuần trước. Nói cách khác, giá vàng ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong 5 tuần gần nhất.

Giá vàng thế giới tăng khi thị trường thất vọng về báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ. Tháng 9, mặc dù giá xăng tăng đã đẩy chỉ số lạm phát hàng năm lên cao nhất kể từ tháng 4 ở 2,2%; nhưng chỉ số CPI lõi , không tính giá năng lượng và thực phẩm, lại không đổi so với tháng trước đó là 1,7%.

Như vậy, tháng 9 là tháng thứ 5 liên tiếp lạm phát tại Mỹ ở ngưỡng thấp nhất của năm 2017.

gia vang tuan toi vang van con du dia tang gia trong ngan han Thị trường vàng đối mặt với rủi ro lớn nào trong quý IV năm 2017?

Thị trường vàng thế giới đã tăng giá ngoạn mục trong phần lớn năm 2017 với mức tăng 15% tính đến đầu tháng 9. Tuy ...

Oanh Oanh