|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng SJC hôm nay (11/11) đồng loạt giảm

09:36 | 11/11/2017
Chia sẻ
Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay (11/11) đồng loạt giảm tại các cửa hàng được khảo sát. Giá vàng tuần qua chủ yếu biến động trong biên độ hẹp khiến nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà tham gia thị trường, các giao dịch chủ yếu nhỏ lẻ.
thi truong trong nuoc gia vang sjc hom nay 1111 dong loat giam
Ảnh minh họa. Nguồn: Billy H.C. Kwok/Bloomberg.

Giá vàng SJC hôm nay đồng loạt giảm

Giá vàng SJC hôm nay (11/11) đồng loạt giảm 20.000 – 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra tại tất cả các cửa hàng được khảo sát.

Giá vàng SJC tại hệ thống cửa hàng PNJ giảm mạnh nhất ở cả hai chiều, giảm lần lượt 70.000 đồng/lượng và 60.000 đồng/lượng tại chi nhánh Hà Nội và Sài Gòn. Trong khi đó, hệ thống Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giá vàng SJC giảm ít nhất, 20.000 đồng/lượng, ở cả hai chiều mua bán.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,47 triệu đồng/lượng và 36,61 triệu đồng/lượng.

thi truong trong nuoc gia vang sjc hom nay 1111 dong loat giam
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giao ngay giảm 0,75% xuống 1.274,9 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,96% xuống 1.275,13 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm vì lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng lên, nhưng đà giảm bị kìm hãm vì đồng USD suy yếu.

Lợi suất trái phiếu 2 năm lên cao nhất trong 9 năm vì giới giao dịch dừng vị thế đường cong lợi tức phẳng và giới đầu tư giảm lượng nắm giữa nợ dài dạn tại phiên đấu giá trong tuần này.

Tuần qua, giá vàng miếng SJC trong nước biến động liên tục. Mức giá cao nhất được thiết lập tại 36,45 - 36,67 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất tại 36,49 - 36,54 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, tính chung trong tuần, giá mỗi lượng vàng SJC hầu như không thay đổi.

Theo các chuyên gia, trong tuần này giá vàng trong nước ghi nhận những mức điều chỉnh tăng giảm liên tục. So với tuần trước, tuần này giá vàng chỉ tăng nhẹ khoảng 10.000 – 20.000 đồng/lượng.

Giá biến động trong biên độ hẹp khiến các nhà đầu tư vàng vẫn chưa mặn mà tham gia thị trường, các giao dịch chủ yếu nhỏ lẻ.

Tập đoàn DOJI cho biết nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại. Điều này được thể hiện qua số lượng mua vào hạn chế, trong khi thiên về phân khúc khách hàng bán vàng ra và giao dịch chủ yếu phát sinh nhỏ lẻ.

Theo Bảo Tín Minh Châu, tại thời điểm này người dân nên mua vàng theo nhu cầu tự nhiên, còn với các nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi giao dịch lớn.

thi truong trong nuoc gia vang sjc hom nay 1111 dong loat giam Tỷ giá USD hôm nay (11/11), giá vàng, dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng giảm mạnh trong ngày hôm qua dù đà giảm đã bị giới hạn nhờ sự suy yếu của đồng USD. Giá dầu cũng ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang