|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng sẽ chốt tuần giảm mạnh nhất 4 tháng?

07:36 | 04/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng phiên 3/3 mất thêm 1% bởi những đồn đoán cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong tháng này sau bài phát biểu của Chủ tịch Janet Yellen.
gia vang se chot tuan giam manh nhat 4 thang
Giá vàng sẽ chốt tuần giảm mạnh nhất 4 tháng? (Ảnh: Reuters).

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm tiếp 1% trong đầu phiên hôm qua xuống thấp nhất kể từ ngày 15/2. Tuy nhiên về cuối phiên, giá vàng đảo chiều và lấy lại phần lớn những gì đã mất trước đó nhờ USD suy yếu. Tính đến 14h22 (giờ EST), giá hợp đồng vàng giao ngay chỉ giảm 0,03% so với chốt phiên kế trước xuống 1.234,41 USD/ounce.

Tương tự, giá vàng giao tháng 4 cũng giảm 0,5% xuống 1.226,50 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng đã giảm liên tiếp trong 3 phiên vừa qua với mức giảm lên tới hơn 2% xuống dưới ngưỡng kháng cự - mức giá trung bình của 200 phiên gần nhất.

Yếu tố tác động mạnh nhất đến thị trường vàng trong phiên 3/3 là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen. Bà Yellen đánh tín hiệu, Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này miễn là các báo cáo về việc làm và lạm phát đều tích cực. Trước đó, các quan chức Fed đều đồng thuận về việc Fed nên sớm tăng lãi suất trong bối cảnh kinh tế thế giới và Mỹ đều cải thiện.

Theo đó, thị trường đánh giá có gần 80% cơ hội Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuộc họp tháng 3 sắp tới.

Tuy nhiên trên thị trường đầu cơ, giới đầu tư vẫn tiếp tục mua vàng trước những rủi ro dài hạn liên quan đến bất ổn chính trị tại châu Âu. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR cho biết, dự trữ vàng của quỹ tăng thêm 1,8 tấn trong ngày 2/3 và tăng 4 tấn trong cả tuần qua.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, cả bạc, bạch kim và palladium đều tăng giá. Trong đố, giá bạc tăng 0,8%, giá bạch kim tăng 1% và giá palladium cũng tăng 0,1% trong cả phiên hôm qua.

Kim Dung