|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (9/6) tăng khi rủi ro bao trùm hội nghị G7

06:31 | 09/06/2018
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay (9/6) đồng loạt tăng tại tất cả hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30. Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua ổn định khi rủi ro gia tăng trước thềm các vòng đàm phán G7 cuối tuần này.

Giá vàng SJC hôm nay đồng loạt tăng

Giá vàng SJC hôm nay (9/6) phổ biến tăng trong khoảng 10.000 – 30.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30, riêng có nơi tăng đến 110.000 đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn, Tập đoàn Doji và hệ thống PNJ chi nhánh Sài Gòn cùng tăng giá vàng SJC 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Phú Quý tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán. Trong khi đó, hệ thống cửa hàng PNJ chi nhánh Hà Nội lần lượt tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,67 triệu đồng/lượng và 36,82 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 96 tang khi rui ro bao trum hoi nghi g7
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Giá vàng thế giới tăng do chia rẽ giữa các quốc gia G7

gia vang hom nay 96 tang khi rui ro bao trum hoi nghi g7
Ảnh minh họa. Nguồn: Leonhard Foeger/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,08% lên 1.298,17 USD/ounce vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,04% lên 1.303,50 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm qua ổn định khi rủi ro gia tăng trước thềm các vòng đàm phán G7 cuối tuần này. Tuy nhiên, giá vàng vẫn kẹt giữa khoảng giá tuần hẹp nhất trong hơn một thập kỷ qua do đồng USD phục hồi.

Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ quyết định tăng lãi suất vào tuần tới cũng tạo sức ép lên giá vàng. Lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội của nhà đầu tư khi giữ vàng.

Giá vàng ít biến động so với giá đóng cửa thứ Sáu tuần trước, với chênh lệch giữa giá cao nhất và thấp nhất chỉ là 13,70 USD/ounce, thấp nhất trong tuần từ tháng 8/2007.

Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt đi xuống khi dự đoán căng thẳng thương mại sẽ bao trùm hội nghị G7 cuối tuần này đè năng lên tâm lý rủi ro. Giá USD phục hồi từ đáy ba tuần so với đồng euro.

Trước thềm hội nghị G7 tại Canada, lãnh đạo 7 nền kinh tế phát triển nhất thế giới được cho là đang chia rẽ sâu sắc nhất trong lịch sử 42 năm của G7, khi chính sách “Nước Mỹ là trên hết” của Tổng thống Donald Trump gây rủi ro chiến tranh thương mại toàn cầu và chia rẽ ngoại giao sâu sắc giữa các nước.

Xem thêm

Trường Giang

Dragon Capital: Chứng khoán Việt hưởng lợi từ Fed cắt giảm lãi suất
Nhà quản lý quỹ cho rằng những kênh đầu tư như chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn từ động thái đảo chiều lãi suất của Fed. Do lãi suất đầu vào của doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, các đơn vị sẽ có điều kiện tốt để cắt giảm chi phí tài chính, mở rộng kinh doanh và từ đó, tăng trưởng lợi nhuận.