|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (6/6) tiếp tục tăng nhờ đồng USD suy yếu, giá vàng SJC phục hồi

06:50 | 06/06/2018
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay (6/6) đồng loạt tăng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 9h20. Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua tăng nhờ đồng USD trượt khỏi đỉnh gần 6 tháng, dù số liệu kinh tế Mỹ cho kết quả tốt gợi ý một đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng SJC hôm nay đồng loạt tăng

Giá vàng SJC hôm nay (6/6) tăng trong khoảng 10.000 – 80.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 9h20.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn tăng giá vàng SJC lần lượt 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Phú Quý tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Hệ thống PNJ chi nhánh Hà Nội giảm giá vàng SJC 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng tăng đến 80.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC tăng 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán tại PNJ chi nhánh Sài Gòn.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,61 triệu đồng/lượng và 36,77 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 66 tiep tuc tang nho dong usd suy yeu
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vì sự suy yếu của đồng bạc xanh

gia vang hom nay 66 tiep tuc tang nho dong usd suy yeu
Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá vàng thế giới giao ngay tăng 0,09% lên 1.297 USD/ounce vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam). Trong khi, giá vàng giao tháng 8 giảm 0,08% xuống 1.301,2 USD/ounce.

Đồng USD tiếp tục suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt khác khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, báo cáo kinh tế Mỹ cho thấy, hoạt động ngành dịch vụ tăng trong tháng 5, gợi ý một sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong quý II. Dữ liệu khác chỉ ra số việc làm được tạo ra đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng 4.

Tăng trưởng mạnh mẽ và điều kiện thị trường lao động thắt chặt đảm bảo rằng Fed sẽ nâng lãi suất trong tuần tới, và tạo cơ hội cho hai đợt tăng nữa trong năm nay.

Dự báo lãi suất tăng thường thúc đẩy đồng USD và giảm lợi nhuận của nhà đầu tư vào vàng.

Đồng USD giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (5/6), đảo chiều đà tăng trước đó lên gần 6 tháng vì sự phục hồi của đồng euro sau khi Thủ tướng Italy, ông Giuseppe Conte cho biết chính phủ nước này không bao giờ có ý định rời khỏi khu vực đồng tiền chung.

Tố Tố

Thủ tướng làm việc với 12 tập đoàn tư nhân lớn: Cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn để tạo động lực tăng trưởng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...