|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (24/5) tăng do đồng USD suy yếu và bất ổn địa chính trị gia tăng

06:34 | 24/05/2018
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay (24/5) tiếp tục biến động trái chiều tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30. Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua đi lên do đồng USD rơi khỏi đỉnh nhiều tháng, trong khi nhà đầu tư cho rằng biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy quan điểm ôn hòa.

Giá vàng SJC hôm nay có nơi tăng đến 90.000 đồng/lượng

Giá vàng SJC hôm nay (24/5) giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát nhưng cũng có nơi tăng đến 90.000 đồng/lượng vào lúc 8h30.

Cụ thể, Tập đoàn Phú Quý giảm nhẹ giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng giảm tương đương ở chiều bán ra.

Hệ thống PNJ Hà Nội giảm nhẹ giá vàng SJC 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra nhưng tăng đến 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào. Trong khi đó, giá vàng SJC tại chi nhánh PNJ Sài Gòn cùng tăng 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Riêng Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn chưa điều chỉnh giá vàng SJC vào đầu giờ sáng nay.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,60 triệu đồng/lượng và 36,72 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 245 tang do dong usd suy yeu va bat on dia chinh tri gia tang
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Giá vàng thế giới đi lên do đồng USD suy yếu và bất ổn địa chính trị gia tăng

gia vang hom nay 245 tang do dong usd suy yeu va bat on dia chinh tri gia tang
Ảnh minh họa. Nguồn: Lisi Niesner/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.293,10 USD/ounce vào lúc 6h14 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,31% lên 1.298,80 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm qua đi lên do đồng USD rơi khỏi đỉnh nhiều tháng so với các đồng tiền chủ chốt, trong khi nhà đầu tư cho rằng biên bản cuộc họp chính sách tháng 5 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho thấy quan điểm ôn hòa của ngân hàng trung ương này.

Biên bản cho thấy hầu hết các quan chức Fed cho rằng có thể sớm cần đến một đợt tăng lãi suất nếu triển vọng của nền kinh tế Mỹ vẫn không thay đổi.

Các nhà làm chính sách Fed trong cuộc họp hồi đầu tháng đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay qua đêm trong khoảng 1,5 – 1,75%.

Từ đầu năm đến nay, Fed chỉ mới tăng lãi suất một lần hồi tháng 3 và các nhà làm chính sách hiện đang chia rẽ về số lần tăng lãi suất còn lại trong năm nay. Nhà đầu tư đang rất kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ tiếp theo vào hai ngày 12 và 13/6.

Giá vàng cũng hưởng lợi sau khi Tổng thống Ý Sergio Mattarella cho phép ứng cử viên Giuseppe Conte lãnh đạo chính phủ liên minh giữa Phong trào 5 Sao và đảng Lega.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có khả năng cuộc gặp giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ không diễn ra như dự kiến vào ngày 12/6 trước lo ngại ông Kim không muốn từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Trường Giang