|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (12/5) hưởng lợi nhờ đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu, giá vàng SJC giảm nhẹ trở lại

05:42 | 12/05/2018
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay (12/5) dứt đà tăng trong hai ngày liên tiếp tại các của hàng được khảo sát vào lúc 8h30, với biên độ dao động là 30.000 - 50.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay (12/5) đồng loạt quay đầu giảm

Theo ghi nhận, giá vàng SJC hôm nay giảm nhẹ khoảng 30.000 - 50.000 đồng/lượng tại tất cả các cửa hàng được khảo sát.

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn giảm nhiều nhất, 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán. Theo sau là Phú Quý, với giá vàng SJC hôm nay ghi nhận giảm 40.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Còn tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC báo giảm 40.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, và 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,66 triệu đồng/lượng và 36,80 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 125 huong loi nho dong bac xanh tiep tuc suy yeu gia vang sjc giam nhe tro lai
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Tố Tố.

Tuần qua, vàng trong nước biến động trái chiều với mỗi một nhịp tăng đan xen thêm nhịp giảm do chịu tác động từ giá vàng quốc tế. Theo đó giá vàng ghi nhận mức cao nhất phiên giao dịch đầu tuần ở 36,65 - 36,75 triệu đồng/lượng và giảm dần về ngưỡng thấp nhất 36,53 - 36,63 triệu đồng/lượng. Giá vàng hồi phục khi chuyển sang phiên cận cuối tuần tại ngưỡng 36,69 - 36,77 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 140.000 đồng.

Theo Doji, diễn biến của thị trường vàng trong nước trong tuần hầu như không có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Tâm lý thận trọng khi chứng kiến giá vàng hạ nhiệt rồi lại bật tăng chưa giúp nhà đầu tư cảm thấy đủ tự tin và bình tĩnh để tham gia thị trường. Xuyên suốt các phiên trong tuần, lượng khách tham gia thị trường chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Giá vàng thế giới hưởng lợi nhờ đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu

Hiện, giá vàng thế giới giao ngay giảm 0,17% xuống 1.319,30 USD/ounce vào lúc 5h15 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 giảm 0,29% xuống 1.318,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua đi ngang, hướng đến tuần tăng đầu tiên trong vòng 4 tuần, khi đồng USD tiếp tục suy yếu và nhà đầu tư bớt lạc quan về triển vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ nâng lãi suất thêm ba lần nữa trong năm nay.

“Rủi ro địa chính trị tại Trung Đông, đồng USD yếu và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm đang tạo động lực tăng giá tạm thời cho vàng”, ông Walter Pehowich – phó chủ tịch dịch vụ đầu tư tại Dillon Gage Metals, cho biết.

Đồng bạc xanh mất giá ngày thứ ba liên tiếp so với các đồng tiền chủ chốt. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ nhưng vẫn dưới ngưỡng 3%.

Các nhà đầu tư trên thị trường trái phiếu vẫn lạc quan rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng tới nhưng kém lạc quan hơn về hai đợt tăng tiếp theo vào tháng 9 và tháng 12.

Đồng USD yếu khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư giao dịch bằng ngoại tệ khác, trong khi càng ít lần tăng lãi suất sẽ giúp kéo giảm chi phí cơ hội khi giữ vàng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trường Giang