|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay 12.3: Hồi phục 70.000 đồng vẫn chưa rõ xu hướng?

07:39 | 12/03/2017
Chia sẻ
Chốt phiên giao dịch ngày 11.3, giá vàng thế giới quay đầu hồi phục, kéo theo giá vàng trong nước cũng hồi phục thêm 70.000 đồnglượng. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định dù giá vàng hồi phục nhưng trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay 12.3 vẫn chưa rõ xu hướng.

Giá vàng hôm nay 12.3: Hồi phục 70.000 đồng vẫn chưa rõ xu hướng?

Chốt phiên giao dịch ngày 11.3, giá vàng trong nước quay đầu hồi phục 70.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới cũng hồi phục, lấy lại được mốc 1.200 USD/oz.

Cụ thể: giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,400 – 36, 650 triệu đồng/lượng, tăng 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại khu vực thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,450 (mua vào) – 36, 680 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Trong khi đó, giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,540 – 36,620 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 90.000 đồng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng Rồng Thăng Long 999,9 (24k) của Bảo Tín Minh Châu cũng tăng mạnh thêm 190.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước, niêm yết ở mức 33,760 – 34, 210 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao theo hợp đồng bán buôn trong phiên giao dịch đêm 11.3 (giờ Việt Nam) quay đầu hồi phục 8 USD so với chốt phiên giao dịch ngày hôm trước, niêm yết ở mốc 1.205,34 USD/oz.

Tuần qua, giá vàng thế giới liên tục sụt giảm do ảnh hưởng từ bài phát biểu của Ông Trump và sự thay đổi thái độ đồng loạt của các quan chức FED về khả năng tăng lãi suất trong tháng 3. Giá vàng rất nhạy cảm với lãi suất bởi lãi suất tăng sẽ đẩy chi phí cơ hội khi tích trữ tài sản không lãi suất như vàng nén. Cùng lúc đó, giá đồng USD cũng sẽ được đẩy lên cao trong khi vàng được giao dịch chủ yếu bằng đồng tiền này.

Tuy nhiên, nhiều thông tin chính trị bao gồm nỗi lo ngại về tình hình căng thẳng gia tăng tại châu Á sau khi Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển gần Nhật Bản hôm 6.3, hay việc Tổng Thống Mỹ Donald Trump yêu cầu điều tra ông Obama đã nghe lén trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống là những tin có ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính. Các thông tin chính trị đã phần nào khiến đồng USD chững lại.

Hiện nhiều chuyên cho rằng kế hoạch tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ trong năm nay phụ thuộc vào những yếu tố như:nguy cơ địa chính trị gia tăng và bong bóng thị trường chứng khoán đang bị thổi phồng. Cũng bởi bậy tiềm năng đối với vàng trong dài hạn vẫn còn.

Tại thị trường trong nước, nhìn lại các phiên giao dịch trong tuần qua, giá vàng trong nước theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo. Theo đó, mức giá cao nhất ghi nhận 36,73-36,84 trong khi đó mức giá thấp nhất tại 36,42-36,52. Như vậy, tính so với thời điểm cao nhất trong tuần, mỗi lượng vàng giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Những đồn đoán liên quan tới khả năng tăng lãi suất của FED vào giữa tháng 3 được cho là chất xúc tác lớn tác động tới nhu cầu của nhà đầu tư. Với xu hướng giảm liên tiếp của thị trường thế giới, thị trường trong nước chỉ giảm nhỏ giọt, điều này khiến giá vàng nội ngày càng chênh xa so với giá ngoại, co giãn từ 2,2 triệu đến hơn 3 triệu đồng mỗi lượng.

Thị trường vàng phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau khi chứng kiến giá vàng sụt giảm theo từng ngày. Những xúc giác khác nhau từ những người yêu quý vàng không tránh khỏi cảm giác thấp thỏm chờ đợi cơ hội tốt để tham gia thị trường. Từ đó khiến màu sắc thị trường vàng phong phú hơn khi lượng khách mua và bán đan xen xuyên suốt các phiên trong tuần.

Nhiều chuyên gia khuyên rằng các nhà đầu tư nên nắm bắt những thông tin quan trọng từ cả thị trường quốc tế và trong nước từ đó có chiến lược giao dịch tối ưu nhất. Trong phiên giao dịch hôm nay 12.3, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát khi chưa rõ xu hướng.

Thanh Xuân

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...