|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng giảm tiếp khi Fed khẳng định cần nâng lãi suất

07:33 | 15/02/2017
Chia sẻ
Giá vàng phiên 14/2 tiếp tục chịu áp lực giảm vì đà tăng của USD sau khi Chủ tịch ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) cho biết, Fed có thể sẽ phải nâng lãi suất trong một cuộc họp sắp tới bởi nền kinh tế ngày càng tăng trưởng nhanh hơn.
Giá vàng giảm tiếp trong buổi chất vấn chủ tịch Fed. Ảnh: Reuters

Cụ thể vào lúc 14h36 ngày 14/2 tại New York, giá vàng giao tháng 4/2017 giảm thêm 0,03% xuống 1.225,40 USD/ounce. Ngược lại, giá vàng giao ngay lại tăng 0,4% lên 1.229,49 USD/ounce vào cùng thời điểm.

Giá các hợp đồng vàng được giao dịch nhiều nhất trên thị trường diễn biến không đồng nhất trong phiên 14/2 sau phát biểu của bà Janet Yellen trong phiên chất vấn hôm qua trước Quốc hội.

Khác với các phiên chất vấn trước, bà Yellen hôm qua đã bày tỏ quyết tâm rõ ràng hơn của Fed trong việc sẽ sớm tăng lãi suất bởi kinh tế Mỹ ngày càng tăng trưởng nhanh hơn. Phát biểu của bà khiến giới đầu tư không ngại ngần đặt cược mạnh hơn nữa vào các tài sản rủi ro, đẩy chỉ số ICE Dollar lên cao nhất hơn 3 tuần và cổ phiếu trên Phố Wall lên kỷ lục.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng cũng đã mất đà tăng vì USD và chứng khoán toàn cầu tăng mạnh.

Tuy nhiên, bà Yellen cũng cảnh báo về những bất ổn lớn trong chính sách kinh tế của tân chính phủ dưới thời ông Donald Trump. Đây, ngược lại, vẫn là yếu tố hỗ trợ giá vàng, giúp giá hợp đồng giao ngay tăng tới 0,4% trong hôm qua.

Trên thị trường vàng vật chất, nhu cầu đầu tư của các quỹ cũng dần phục hồi, hỗ trợ lớn cho giá vàng. Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR cho biết, dự trữ vàng của quỹ đã tăng 0,49% lên 840,87 tấn trong ngày 13/2.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, bạc, bạch kim và palladium đều tăng giá. Trong đó, giá bạc và palladium tăng tới 1% và giá bạch kim tăng 0,6%.

Kim Dung