|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng đứt mạch tăng vì tham vọng cải cách thuế của ông Trump

07:45 | 10/02/2017
Chia sẻ
Giá vàng phiên 9/2 chịu sức ép giảm khi USD phục hồi và thị trường chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục làm giảm hứng thú đầu tư vào các tài sản trú ẩn an toàn, bất chấp rủi ro địa chính trị vẫn tồn tại.
gia vang dut mach tang 5 phien lien tiep
Giá vàng đứt mạch tăng 5 phiên liên tiếp. Ảnh: Michael Probst

Vào lúc 19h22 tại New York, giá vàng giao ngay đã giảm 0,31% so với chốt phiên 8/2, xuống giao dịch ở 1.223,80 USD/ounce.

Cùng thời điểm, giá vàng giao tháng 4/2017 cũng giảm 0,2% xuống 1.236,80 USD/ounce, lấy đi phần lớn những gì đã có được trong phiên trước đó.

Trước đó, giá vàng đã liên tiếp tăng trong 5 phiên nhờ USD suy yếu và bất ổn chính trị gia tăng tại Mỹ, châu Âu. Kể từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng hơn 7% khi những chính sách kinh tế - chính trị của ông Donald Trump liên tục gây "sóng" trên thị trường.

Sang đến phiên 9/2, hứng thú đầu tư rủi ro của thị trường tăng mạnh sau khi Nhà Trắng cho hay tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp công bố kế hoạch cải cách thuế tham vọng nhất thời đại Reagan trong vài tuần tới.

Thị trường chứng khoán theo đó tăng lên kỷ lục cùng với USD. Thị trường vàng cũng dần "hạ nhiệt" khi nhiều giới đầu tư cũng đang xu hướng chốt lời đối với vàng sau chuỗi ngày tăng giá liên tiếp lên đỉnh 3 tháng trước đó.

Báo cáo trợ cấp thất nghiệp Mỹ được công bố cùng ngày lại không tạo được ảnh hưởng đối với giá vàng, dù số người nộp đơn đã giảm 12.000 người, xuống mức thấp nhất thứ 2 trong giai đoạn phục hồi 8 năm của kinh tế Mỹ.

Kim Dung