|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá trị tài sản ròng của ông chủ Amazon đã vượt ngưỡng 100 tỷ USD nhờ ngày Black Friday

07:58 | 25/11/2017
Chia sẻ
Theo Bloomberg, Jeff Bezos là người gần đây nhất đạt giá trị tài sản ròng 100 tỷ USD trên thế giới kể từ 1999.
gia tri tai san rong cua ong chu amazon da vuot nguong 100 ty usd nho ngay black friday
Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon.com Inc.

Giá trị tài sản của nhà sáng lập Amazon.com Inc. tăng 2,4 tỷ USD lên 100,3 tỷ USD, nhờ cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến đã tăng hơn 2% trong sự lạc quan đối với doanh số bán hàng của Black Friday.

gia tri tai san rong cua ong chu amazon da vuot nguong 100 ty usd nho ngay black friday

Dữ liệu từ Adobe Analytics cho biết, lượng mua hàng trực tuyến trong ngày Black Friday tăng 18,4% so với năm ngoái, và các nhà đầu tư đang đánh cược rằng công ty sẽ chiếm một phần lớn chi tiêu trực tuyến trong mùa lễ.

Sự bứt phá 100 tỷ USD giúp ông Bezos, 53 tuổi, là tỷ phú đầu tiên có giá trị tài sản ròng 12 con kể từ năm 1999, khi người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vượt qua ngưỡng này.

Giá trị tài sản của ông Bezos đã tăng 32,6 tỷ USD trong năm nay tính đến thứ Năm (23/11), mức tăng lớn nhất của bất cứ ai trong Chỉ số Bloomberg Billionaires, một bảng xếp hạng hàng ngày của 500 người giàu nhất thế giới. Tính riêng tuần này, cổ phiếu của Amazon đã tăng 5%.

Với giá trị tài sản ròng ngày càng tăng, nhiều khả năng sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra về việc ông Bezos sẽ làm gì với khối tài sản khổng lồ. Không giống như ông Gates, người giàu nhất thế giới cho đến khi ông Bezos giành lấy vị trí này vào tháng 10, hoặc nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới với 78,9 tỷ USD, ông Bezos khổng sử dụng nhiều tài sản của mình vào công việc từ thiện.

Theo Bloomberg, ông Bezos chỉ mới bắt đầu tập trung vào hoạt động từ thiện, và hồi tháng 6 đã đăng tải trên Twitter của mình để tìm gợi ý cho những ý tưởng về cách giúp đỡ người khác. Theo một phân tích của Bloomberg, từ năm 2002, ông Bezos đã quyên góp cổ phiếu Amazon trị giá khoảng 500 triệu USD theo giá hiện hành. Hồi tháng 4, ông cho biết sẽ bán 1 tỷ USD cổ phiếu của Amazon hàng năm để tài trợ cho dự án Blue Origin LLC.

Theo chỉ số Bloomberg, nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates, 62 tuổi, có tài sản ròng 86,8 tỷ USD, sẽ có giá trị hơn 150 tỷ USD nếu ông không quyên góp gần 700 triệu cổ phiếu của Microsoft Corp. và 2,9 tỷ USD tiền mặt và các tài sản khác cho quỹ từ thiện, một phân tích về bản tiết lộ công khai của ông kể từ năm 1996.

Các chỉ số này được tính theo giờ đóng cửa giao dịch ở New York trong ngày thứ Tư. Giá trị tài sản của ông Bezos và dữ liệu chia sẻ của Amazon phản ánh giá giao dịch đóng cửa vào ngày thứ Sáu ở New York.

Lyly Cao