|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Gia tộc Rothschild chọn người thừa kế làm chủ tịch ngân hàng đầu tư

22:30 | 21/04/2018
Chia sẻ
Hãng Rothschild & Co. vừa chọn ông Alexandre de Rothschild làm người kế nhiệm cha ông trên cương vị chủ tịch Rothschild & Co. Gestion và Rothschild & Co.
gia toc rothschild chon nguoi thua ke lam chu tich ngan hang dau tu
Ông Alexandre de Rothschild. ẢNH: BLOOMBERG

Theo Bloomberg, động thái này là kết quả của một kế hoạch được lên từ lâu, và cũng giúp đưa thế hệ thứ bảy của gia tộc Rothschild quyền lực lên lãnh đạo doanh nghiệp gia đình. Ông Alexandre sẽ kế nhiệm cha mình là David de Rothschild, năm nay 75 tuổi, để trở thành chủ tịch hội đồng quản trị tại cuộc họp doanh nghiệp vào ngày 17.5 tới đây.

Ông Alexandre năm nay 37 tuổi gia nhập doanh nghiệp gia đình cách đây một thập niên để tập trung làm việc ở bộ phận ngân hàng thương mại sau khi công tác tại nhiều hãng tài chính khác.

Dưới sự lãnh đạo của David, ngân hàng gia tộc Rothschild thay đổi cấu trúc doanh nghiệp, kết hợp các đơn vị kinh doanh ở Pháp và Anh lại để thành lập Paris Orleans. Paris Orleans là công ty giao dịch ở Paris (Pháp), được đổi tên thành Rothschild & Co. trong năm 2015. Gần đây, ngân hàng gia đình Rothschild tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

Ông David cho hay: “Alexandre, với 15 năm kinh nghiệm, chứng tỏ sự am hiểu sâu sắc tất cả hoạt động kinh doanh của chúng tôi và khả năng xây dựng các mối quan hệ của mình. Tôi tin rằng những người giúp doanh nghiệp chúng tôi thành công cũng đang vui mừng như tôi về sự tiếp nối của gia đình trong việc lãnh đạo công ty”. Cổ phiếu Rothschild & Co. tăng 3,7% vào phiên giao dịch sáng 17.4. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu này lên giá 5,1%.

Hai năm qua, Rothschild & Co. nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh ở Mỹ bằng cách tuyển các nhân viên ngân hàng cấp cao và mở văn phòng tại San Francisco và Chicago. Tại Pháp, năm ngoái công ty mua Cie. Financiere Martin Maurel, nhà quản lý tài sản ở Marseille, để mở rộng hoạt động cho vay và ngân hàng tư nhân cho các gia đình giàu có.

Chủ tịch mới của ngân hàng có kế hoạch tập trung mở rộng thêm tại thị trường Mỹ, nơi nhà băng từng gặp khó trong quá khứ. Các khu vực như trung tây và bờ tây Mỹ có tiềm năng tăng trưởng mạnh, ông Alexandre cho biết. Năm ngoái, doanh thu từ hoạt động tư vấn khách hàng về các giao dịch và tài trợ tài chính đạt 1,18 tỉ EUR, tương đương 1,16 tỉ USD, ít thay đổi so với năm liền trước. Doanh thu ngân hàng tư nhân tăng 40% nhờ việc mua lại Martin Maurel.

Thu Thảo