|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá tiêu hôm nay 7/8: Nhiều địa phương tăng 1.000 đồng/kg trong tuần qua

06:30 | 07/08/2022
Chia sẻ
Giá tiêu hôm nay (7/8) dao động trong khoảng 71.500 - 74.500 đồng/kg. Trong 6 ngày qua, thị trường hồ tiêu có xu hướng đi lên. Các tỉnh thành ghi nhận mức tăng 500 - 1.000 đồng/kg so với đầu tuần.

Cập nhật giá tiêu trong nước

Xem thêm: Giá tiêu hôm nay 8/8  

Giá tiêu tuần này có xu hướng đi lên tại các tỉnh trọng điểm trong nước. So với đầu tuần, giá thu mua tăng 500 - 1.000 đồng/kg.

Theo khảo sát, mức giá thấp nhất là 71.500 đồng/kg cùng có mặt tại hai tỉnh Gia Lai và Đồng Nai, tăng 1.000 đồng/kg.

Cùng ghi nhận mức giá 72.500 đồng/kg sau khi tăng 1.000 đồng/kg là hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Hiện tại, giá thu mua hồ tiêu tại Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu lần lượt đạt mức 73.500 đồng/kg và 74.500 đồng/kg, tương ứng tăng 1.000 đồng/kg và 500 đồng/kg.

Biến động giá tiêu trong tuần qua. Đơn vị: đồng/kg. Tổng hợp: Thảo Vy 

Cập nhật thông tin hồ tiêu thế giới

Thị trường hồ tiêu toàn cầu đang khá trầm lắng do người mua và người bán vẫn tỏ ra thận trọng trong một thị trường bị chi phối bởi sự bất ổn kinh tế và lạm phát.

Động lực để giá hồ tiêu cuối năm nay ở mức cao hơn năm ngoái đang dần bị triệt tiêu. Thông thường giá cả chủ yếu phụ thuộc vào cung – cầu, năm nay nhu cầu giảm là yếu tố chính dẫn đến sự đi xuống của giá cả.

Đặc biệt là tại khu vực châu Á khi nhập khẩu của Trung Quốc đã giảm đáng kể, trong khi nguồn cung vụ mùa mới từ Brazil và Indonesia đang tiếp tục bổ sung vào thị trường.

Theo các chuyên gia, cuộc xung đột kéo dài giữa Nga – Ukraine đang gây ra cuộc khủng hoảng năng lượng và lương thực.

Trong khi đó, những lo ngại về làn sóng COVID-19 mới trên toàn cầu cũng như chính sách kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt tại Trung Quốc góp phần vào sự không chắc chắn của thị trường hồ tiêu.

Điều này dự kiến sẽ không thay đổi trong ngắn hạn. Lạm phát tăng đang đẩy lãi suất lên cao khiến người mua càng phải thận trọng hơn. Nhà chế biến gia vị của Mỹ McCormick báo cáo rằng, lạm phát toàn cầu đã bắt đầu ảnh hưởng đến tiêu thụ gia vị.

Lợi nhuận gộp của công ty giảm 15% so với cùng kỳ xuống còn 523 triệu USD trong quý II năm 2022. Phân khúc người tiêu dùng tác động đến sụt giảm này là châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương.

Ảnh: Thảo Vy

Thảo Vy