|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá quặng sắt, than giao sau tại Trung Quốc đồng loạt xuống đáy nhiều tháng vì lo ngại tăng trưởng

15:16 | 26/11/2018
Chia sẻ
Giá quặng sắt và than giao sau tại Trung Quốc giảm sâu trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (26/11), theo sau sự sụt giảm của giá thép trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về tăng trưởng kinh tế suy yếu. 
gia quang sat than giao sau tai trung quoc dong loat xuong day nhieu thang vi lo ngai tang truong

Cụ thể, giá quặng sắt giao sau trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên giảm 6%, trong khi giá than mỡ, một nguyên liệu để sản xuất thép, giảm 4%. Cả hai nguyên liệu thô đều được ghi nhận ở mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Biến động giá quặng sắt và than diễn ra sau khi giá thép tại Trung Quốc đánh dấu tuần giảm thứ tư liên tiếp trong tuần trước. Giá thép giảm đã gây áp lực lên biên lợi nhuận của các nhà máy thép, theo các chuyên gia phân tích ANZ.

"Đây là một sự đảo chiều đáng kể đối với giá quặng sắt, bất chấp sự gián đoạn ở phía nguồn cung", các chuyên gia phân tích của ngân hàng cho biết.

gia quang sat than giao sau tai trung quoc dong loat xuong day nhieu thang vi lo ngai tang truong

Sự bán tháo của các hàng hóa cũng ảnh hưởng tới nhiều công ty khai thác tại Australia, với chỉ số kim loại và khai thác ASX 300 giảm 2,7% trong ngày 26/11 xuống mức thấp nhất kề từ tháng 4. Chỉ số, theo dõi các cổ phiếu khai thác lớn của Australia, đã giảm gần 10% trong quí này, và 4,8% trong năm nay.

Xem thêm

Lyly Cao