Một số thương hiệu ô tô mới sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam sau năm 2018, tấn công vào phân khúc cỡ nhỏ, giá rẻ, dành cho người có thu nhập trung bình.
Năm 2018 chính là thời điểm mà thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN vào Việt Nam sẽ giảm còn 0%, theo lộ trình cắt giảm thuế của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Tuy nhiên, mong ước sở hữu ô tô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Tính đến ngày 15/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 747,13 tỷ USD (vượt kỷ lục 732 tỷ USD của năm 2022), tăng 14,7% tương ứng tăng 95,98 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 23,57 tỷ USD.