|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá kim loại hôm nay (19/9): Đồng, kẽm cùng tăng giá trước triển vọng kinh tế Trung Quốc

11:22 | 19/09/2017
Chia sẻ
Đầu phiên giao dịch hôm nay, trên thị trường kim loại ở London, giá đồng và kẽm đồng loạt tăng trước những dấu hiệu cho thấy, bất động sản suy yếu không làm “trật đường ray” tăng trưởng của Trung Quốc, nước tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới.
gia kim loai hom nay 199 dong kem cung tang gia truoc trien vong kinh te trung quoc
Ảnh: Reuters

Cập nhật giá kim loại hôm nay

Trên Sàn Kim loại London (LME), giá hợp đồng đồng giao trong 3 tháng tới tăng 0,2% lên 6.539 USD/tấn vào lúc 8h42 sáng nay (giờ Việt Nam). Từ sau khi rớt xuống đáy 4 tuần vào tuần trước, giá đồng trên LME đến nay vẫn chỉ dao động trong khoảng 6.450 – 6.550 USD/tấn.

Trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), giá đồng cũng tăng 1% lên 50.830 nhân dân tệ/tấn (7.734 USD/tấn).

Ngoài ra, giá kẽm trên sàn LME cũng tăng 0,7% trong đầu phiên hôm nay lên cao nhất hơn một tuần ở 3.123,50 USD/tấn, sau khi đã tăng tới 2,2% trong hôm qua (18/9).

Trên sàn SHFE, giá kẽm cũng tăng mạnh tới 3,2% lên 25.635 nhân dân tệ/tấn, nhờ lực kéo từ sàn LME.

Tin tức thị trường

Giá kẽm và nickel tăng trước kỳ vọng các hãng sản xuất thép có thể sẵn sàng chi thêm để mua nguyên liệu thô trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc kìm hãm sản xuất kim loại.

Trong đó, giá kẽm tăng một phần nữa vì nguồn cung tại các mỏ bị thắt chặt, dẫn tới sản lượng kẽm tinh luyện cũng sẽ giảm theo. Sản lượng kẽm tháng 8 của Trung Quốc giảm 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất quặng lớn, như Dugald River (Australia) hay Teck Resources (Canada) vừa cho biết sẽ tăng sản lượng trong thời gian tới. Teck cho biết sẽ tăng sản lượng kẽm tại mỏ Red Dog lên khoảng 525.000 – 550.000 tấn trong năm 2017.

Chính phủ Peru cho biết, sản lượng kẽm của nước này tăng 7% trong tháng 7 lên 114.136 tấn. Peru là nước cung cấp quặng kẽm lớn nhất cho Trung Quốc, với xuất khẩu quặng kẽm sang thị trường này tăng gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng kim loại của Trung Quốc sẽ vẫn bị hạn chế trong suốt mùa đông này. Kẽm là nguyên liệu để dùng để sản xuất thép không gỉ, và nickel được dùng để sản xuất thép thường.

Tháng 8, giá nhà mới tại Trung Quốc tăng ở tốc độ chậm nhất trong 7 tháng qua, chủ yếu do chính phủ thắt chặt quy định nhằm hạn chế hoạt động đầu cơ. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ kim loại của Trung Quốc.

gia kim loai hom nay 199 dong kem cung tang gia truoc trien vong kinh te trung quoc Giá thép tăng cao kỷ lục

Giá thép trong nước đã tăng mạnh theo giá thế giới, sản lượng xuất khẩu của một số doanh nghiệp Việt Nam tăng mạnh; dự ...

gia kim loai hom nay 199 dong kem cung tang gia truoc trien vong kinh te trung quoc Giá thép cao nhất 6 năm, các nhà máy luyện thép Trung Quốc hoạt động hết công suất

Lợi dụng thời điểm giá thép lên cao nhất 6 năm, các nhà máy luyện thép ở Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất, khiến sản ...

Oanh Oanh