|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay 22/11: Dự báo tăng trong tháng 12

14:05 | 22/11/2019
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (22/11) tại Trung Quốc bình quân tiếp tục tăng 0,25 nhân dân tệ/kg lên 32,66 nhân dân tệ/kg (khoảng 107.950,01 đồng/kg), nhưng giảm 3,03 nhân dân tệ/kg so với tuần trước.

Giá heo hơi hôm nay tại Trung Quốc tăng chủ yếu tại khu vực Tây Nam

Trang zhujiage cho biết giá heo hơi tại Trung Quốc tiếp tục tăng 0,25 nhân dân tệ/kg lên 32,66 nhân dân tệ/kg (khoảng 107.950,01 đồng/kg), với các tỉnh tăng giá tập trung ở phía tây nam.

Theo đó, Giang Tô, Quý Châu, Vân Nam và Trùng Khánh là những tỉnh tăng giá; còn lại là giảm hoặc không thay đổi.

Dữ liệu tổng hợp từ zhujiage cũng chỉ ra biên độ tăng của giá heo hơi là khoảng 0,05 - 0,96 nhân dân tệ/kg; biên độ giảm là 0,31 - 1 nhân dân tệ/kg.

Giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn được ghi nhận tại Thượng Hải, trung bình đạt 39 nhân dân tệ/kg (khoảng 128.304,35 đồng/kg); mức giá thấp nhất là tại Vân Nam, trung bình tăng lên 28,76 nhân dân tệ/kg (tương đương 95.055,8 đồng/kg).

Trong ba ngày qua, giá heo đi theo xu hướng tăng yếu. Mặc dù giá trung bình đang tăng lên, nhưng giá heo hơi trung bìn ở nhiều địa phương trên cả nước vẫn trong tình trạng điều chỉnh.

Theo các chuyên gia của zhujiage, vì giá heo đã giảm trong nửa tháng nay, cộng với các yếu tố thời tiết gây khó khăn cho hoạt động vận chuyển, nên giá heo có thể sẽ tiếp tục tăng trở lại. 

600_phpoFk0uo

Giá heo hơi tại Trung Quốc tăn chủ yếu tại khu vực Tây Nam.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh, thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

Tỉnh, thành

Giá heo hơi

(nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

30 – 36

Trùng Khánh

31 - 40

Giang Tây

33 - 36,2

Vân Nam

24 – 31

Quảng Đông

34 – 40

Quảng Tây

29 - 36

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.305,1 đồng)

Tố Tố

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.