|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi ngày mai (12/9): Giá tăng nhẹ nhưng vẫn bấp bênh

21:37 | 11/09/2017
Chia sẻ
Mặc dù giá heo hơi trong vài ngày gần đây vẫn nhích nhẹ lên nhưng bấp bênh, người chăn nuôi vẫn lỗ nhiều. Tuy nhiên, thương lái bắt đầu đa dạng thị trường đi heo, giá heo có thể bớt phụ thuộc vào Trung Quốc
gia heo hoi ngay mai 129 gia tang nhe nhung van bap benh
Ảnh minh họa

Giá heo hơi đang tăng nhẹ nhưng vẫn bấp bênh

Kể từ đầu tháng 9, giá heo hơi vẫn giữ xu hướng khá ổn định hoặc tăng nhẹ. Tuy nhiên so với thời điểm giữa tháng 7 khi giá tăng “nóng” lên 45.000 đồng/kg, giá heo hơi vẫn thấp hơn nhiều.

Giá heo hôm nay 11/9 tại nhiều vùng chăn nuôi lớn như Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Đồng Nai ... nhích thêm 1.000 đồng/kg, và vẫn dao động trong khoảng 30.000 - 32.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, do mất cân đối giữa cung và cầu, thị trường tiêu thụ không ổn định, giá heo hơi hiện đang tăng nhẹ nhưng bấp bênh nên người chăn nuôi thua lỗ nhiều.

“Nếu giá lên mức 35.000 đồng đến 38.000 đồng/kg thì may ra người chăn nuôi mới có lãi được, còn với giá như hiện nay người chăn nuôi không có lãi mà vẫn phải bù lỗ nhiều,” một người chăn nuôi ở Vĩnh Phúc cho biết.

Hơn nữa, phần lớn lái buôn vẫn chỉ tập trung thu mua lợn tại các trang trại lớn và các doanh nghiệp, công ty chăn nuôi. Các trại nhỏ vẫn phải phụ thuộc vào các lái nhỏ, lẻ nên giá bán không được như kỳ vọng

Thương lái bắt đầu đa dạng thị trường đi heo, giá heo có thể bớt phụ thuộc vào Trung Quốc

Ngoài thị trường truyền thống là Trung Quốc, thương lái hôm nay bắt đầu đi heo qua Lào, Campuchia, với kích cỡ và trong lượng nhỏ hơn, trên dưới 1 tạ/con.

Việc đa dạng được thị trường đi heo sẽ giúp giá heo của Việt Nam dần bớt phụ thuộc vào nhu cầu heo của Trung Quốc, nhất là khi Trung Quốc mở biên rất thất thường.

Thanh Tùng