|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay (18/7) tại miền Nam lên 45.000 đồng, ngang với miền Bắc

11:01 | 18/07/2017
Chia sẻ
Cập nhật giá heo hơi tại một số khu vực trong ngày hôm nay (18/7).

Giá heo hơi hôm nay nhìn chung trên cả nước đã lên đồng đều 45.000 đồng/kg.

Hiện tại, cơn bão số hai vẫn đang gây mưa lớn ở miền Bắc, gây cản trở công tác thu mua heo (lợn) cũng như khiến đà phục hồi của giá mặt hàng này tiếp tục chững lại.

Trong khi đó, ở khu vực miền Nam, heo vẫn được tiếp tục thu mua nên giá nhanh chóng tăng lên 45.000 đồng/kg, ngang với giá heo hiện tại ở miền Bắc.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, thừa nhận đã có những nơi báo giá heo hơi 47.000 - 48.000 đồng/kg nhưng chưa có giao dịch, còn giá 45.000 đồng/kg là có thực.

Nhu cầu vẫn rất lớn nhưng nguồn cung bắt đầu hạn hẹp, theo phản ánh của một số người dân. Phía thương lái chuyên thu mua lợn cũng cho biết, việc đi mua lợn thịt hiện tại rất khó khăn vì bị “hét” giá cao hoặc không còn lợn để mua.

gia heo hoi hom nay 187 tai mien nam len bang voi gia mien bac
Bảng giá tham khảo (Thanh Tùng tổng hợp)

Thanh Tùng

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'cứu cánh' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, "cứu cánh" cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.