|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá đồng và các kim loại cơ bản đều giảm trên Sàn Thượng Hải

11:38 | 15/08/2017
Chia sẻ
Giá kim loại cơ bản trên Sàn giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) giảm trong phiên giao dịch sáng nay (15/8). Đồng USD yếu và số liệu công nghiệp tháng 7 của Trung Quốc cũng khiến giá kim loại cơ bản trên Sàn London (LME) giảm trong phiên đêm qua.
gia dong va cac kim loai co ban deu giam tren san thuong hai
Giá đồng và các kim loại cơ bản đều giảm trên SHFE.

Theo số liệu báo cáo đưa ra hôm thứ Hai (14/8), sản lượng công nghiệp, đầu tư, doanh số bán lẻ trong tháng 7 của Trung Quốc đều tăng chậm hơn dự báo. Hơn nữa, số liệu không mấy khả quan trong lĩnh vực bất động sản của nước này cũng gây ra các lo ngại nhu cầu về kim loại công nghiệp sẽ sụt giảm, Ngân hàng ANZ cho biết.

Trên Sàn SHFE, giá nickel giảm hơn 2% ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Trong khi đó, giá kẽm giảm 1%, giá thép thanh giảm 3%, giá nhôm giảm 1,4%. Giá đồng giảm 0,1% xuống 50.210 NDT/tấn (7.528,3 USD/tấn).

Trên Sàn LME, giá đồng kỳ hạn 3 tháng giao dịch đi ngang ở 6.408 USD/tấn lúc 1h00 (giờ GMT). Giá đồng đã tăng khoảng 8% trong quý này.

Theo số liệu kinh tế tháng 7 của Trung Quốc, tăng trưởng kinh tế trong tháng 7 của nước này giảm bởi chi phí lãi vay tăng và thị trường bất động sản ảm đạm hơn. Sản lượng sản xuất trong tháng 7 tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất trong các tháng kể từ tháng 1.

Công ty khai khoáng Glencore hôm thứ Hai (14/8) cho biết, công ty sẽ tạm dừng 2 mỏ khai thác đồng tại Zambia do nguồn điện cấp cho các mỏ này bị gián đoạn.

Việt Anh

Thủ tướng làm việc với 12 tập đoàn tư nhân lớn: Cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn để tạo động lực tăng trưởng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...