|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sớm ở châu Á

08:19 | 27/03/2017
Chia sẻ
Đầu phiên 27/3, giá dầu ở châu Á tăng sau khi các thành viên OPEC và ngoài OPEC họp vào cuối tuần qua, cho thấy nhiều khả năng cam kết giảm sản lượng sẽ được kéo dài.
 
gia dau tang trong phien giao dich som o chau a
Ảnh minh họa. Nguồn: Investing.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5 trên sàn Nymex tăng 0,44% lên 48,18 USD trong đầu phiên giao dịch ở châu Á.

Giá dầu brent giao tháng 5 trên sàn ICE của Anh tăng 0,41% lên 51,01 USD/ thùng.

Ngày 26/3, bộ trưởng các nước thành viên OPEC và ngoài OPEC đã nhóm họp, và đồng ý xem xét lại khả năng kéo dài cam kết giảm nguồn cung thêm 6 tháng nữa. Các chuyên gia phân tích nhận định nếu không kéo dài cam kết ngay lập tức thì giá dầu có thể giảm sâu hơn.

Trong tuần này, thị trường sẽ tập trung vào thông tin dầu tồn kho và sản phẩm tinh chế của Mỹ để đánh giá tình hình tiêu thụ dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cuối tuần trước, hôm 24/3, giá dầu kỳ hạn bắt đầu phục hồi, nhưng xét cả tuần vẫn giảm khoảng 2%, vì sản lượng và tồn kho dầu tại Mỹ tiếp tục tăng, ảnh hưởng đến nỗ lực giảm nguồn cung của các nhà xuất khẩu dầu lớn.

Dữ liệu từ Baker Hughes công bố hôm 24/3 cho biết số lượng giàn khoan đang hoạt động của Mỹ tăng thêm 21 giàn vào tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ 10. Như vậy, tổng số giàn khoan lên 652 giàn, nhiều nhất kể từ tháng 9/2015.

Trong khi đó, hôm 22/3, Bộ Năng lượng Mỹ nói rằng dầu tồn kho đã tăng 5 triệu thùng vào tuần trước nưaz, nâng tồn kho dầu lên mức kỷ lục 533,1 triệu thùng.

Giá dầu giảm mạnh trong tháng này vì lo ngại sản lượng dầu ở Mỹ tiếp tục tăng có thể ảnh hướng tới những nỗ lực cân bằng nguồn cung và nhu cầu toàn cầu của OPEC.

OPEC đã đạt được thỏa thuận giảm sản lượng hồi tháng 11/2016, nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa có tác động lớn đến mức dầu tồn kho. Báo cáo gần nhất của OPEC chỉ ra dầu tồn kho toàn cầu trong tháng 1 đạt 278 triệu thùng, cao hơn mức trung bình trong 5 năm.

Nhã Nhi