|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu giảm tiếp vì tồn kho tại Mỹ tăng

07:10 | 15/02/2017
Chia sẻ
Giá dầu thô dù chốt phiên 14/2 tăng so với phiên đầu tuần nhưng lại có xu hướng giảm trở lại trong giờ giao dịch không chính thức khi Viên Dầu mỏ Mỹ (API) công bố số liệu tồn kho ước tính tại Mỹ.
gia dau giam tiep vi ton kho tai my tang
Giá dầu giảm tiếp vì tồn kho tại Mỹ tăng. Ảnh: REUTERS/Lucy Nicholson

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 38 US cent lên chốt phiên hôm qua ở 55,97 USD/thùng. Trong phiên giao dịch, giá dầu Brent có lúc lên cao nhất ở 56,46 USD/thùng. Tuy nhiên sau khi khớp lệnh, giá dầu Brent lại giảm nhẹ về 55,73 USD/thùng vào lúc 16h39.

Tương tự, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng tăng 27 US cent lên chốt phiên ở 53,20 USD/thùng và bất ngờ giảm nhẹ về 52,94 USD/thùng sau khi thị trường khớp lệnh.

Giá dầu bất ngờ giảm sau giờ giao dịch chính thức chủ yếu do tác động từ báo cáo tồn kho dầu Mỹ của API. Theo đó, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng tới 9,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10/2, cao hơn rất nhiều so với kỳ vọng của giới chuyên gia (3,5 triệu thùng), theo API. Thậm chí, tồn kho xăng và dầu diesel cũng tăng trở lại trong cùng tuần.

Nói cách khác, lo ngại về tình hình nguồn cung dầu tại Mỹ tiếp tục là yếu tố tác động tiêu cực đến giá dầu trong phiên 14/2.

Trước đó trong phiên giao dịch đầu tuần này, giá dầu Brent và WTI đều giảm tới 2% vì USD tăng giá và các công ty năng lượng tại Mỹ tiếp tục vận hành thêm các giàn khoan mới.

Công ty Baker Hughes cho hay, các công ty năng lượng Mỹ tiếp tục vận hành thêm 8 giàn khoan trong tuần kết thúc vào ngày 10/2, nâng tổng số giàn khoan đang hoạt động lên 591 giàn - cao nhất kể từ tháng 10/2015. Kết quả là, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ trong tháng 3/2017 được dự báo sẽ tăng mạnh nhất 5 tháng.

gia dau giam tiep vi ton kho tai my tang Giá dầu giảm 2% vì USD tăng, nguồn cung lớn tại Mỹ

Oanh Oanh