|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cao su Thái Lan và TOCOM đồng loạt giảm nhẹ

10:43 | 04/01/2017
Chia sẻ
Đầu phiên 4/1, giá hợp đồng cao su các kỳ hạn tại Thái Lan và Nhật Bản đồng loạt giảm do giới đầu tư chốt lời trước thông tin cho hay, sàn giao dịch cao su của nước này sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với sàn TOCOM của Nhật Bản.

Trên thị trường cao su vật chất Hat Yai, giá cao su RSS3 giao ngay giảm xuống còn 53,6 baht/kg từ mức chốt phiên hôm qua 54,1baht/kg. Tuy nhiên, tổng khối lượng giao dịch lại tăng lên 88 hợp đồng cao su RSS3, giới thương lái cho biết.

Giá cao su tại Thái Lan giảm sau khi có thông tin cho hay, Ủy ban Sàn Giao dịch Nông sản Thái Lan (AFET) sẽ bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản từ ngày 5/1 để hoàn thiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Phát ngôn viên của AFET cho biết, Thái Lan và Nhật Bản sẽ ký kết biên bản ghi nhớ liên quan đến việc hỗ trợ kỹ thuật giữa hai sàn giao dịch. “Theo đó, TOCOM sẽ là nơi dành cho người mua và Thái Lan sẽ là nơi dành cho người bán”, phát ngôn viên này nói. Hiện tại, Nhật Bản là bên mua cao su lớn nhất của Thái Lan - nước sản xuất va xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Nhật Bản.

Cùng xu hướng với giá tại Thái Lan, phần lớn giá hợp đồng cao su kỳ hạn trên sàn giao dịch Thượng Hải cũng giảm mạnh. Trong đó, giá cao su giao tháng 5/2017 giảm 585 nhân dân tệ xuống còn 18.050 nhân dân tệ/kg.

Giá cao su giao cùng thời điểm trên sàn TOCOM (Nhật Bản) cũng giảm nhẹ 0,3 yen so với chốt phiên hôm qua xuống giao dịch ở 261,7 yen/kg tính đến 11h55 hôm nay tại Tokyo. Giá cao su TOCOM giảm chủ yếu do USD lấy lại đỉnh 14 năm so với rổ tiền tệ chủ chốt trong phiên 3/1. Trong đó, USD tăng nhẹ 0,1% so với yen lên 117,64 yen.

Trong khi đó, giá cao su RSS3 giao tháng 9/2017 trên sàn SICOM (Singapore) lại đi ngang ở 1,35 USD/kg.

Oanh Oanh

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.