|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin rơi khỏi ngưỡng 6.000 USD

13:12 | 06/02/2018
Chia sẻ
Theo CoinDesk, giá bitcoin vừa rơi khỏi ngưỡng 6.000 USD, giảm chỉ còn 5.995,57 USD.
gia bitcoin roi khoi nguong 6000 usd Trung Quốc lên kế hoạch triệt tiêu giao dịch tiền ảo
gia bitcoin roi khoi nguong 6000 usd Ngân hàng Lloyds sẽ cấm khách hàng dùng thẻ tín dụng mua tiền ảo

Theo CoinDesk, giá bitcoin giảm chỉ còn 5.995,57 USD vào lúc 12h12 ngày 6/2 (giờ Việt Nam). CoinDesk ghi nhận diễn biến Chỉ số giá bitcoin (BPI) theo dữ liệu từ 4 sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất.

gia bitcoin roi khoi nguong 6000 usd
Ảnh chụp màn hình CoinDesk.com

Làn sóng bán tháo diễn ra theo sau các báo cáo công bố hồi tuần trước khiến thị trường lo ngại về việc chính phủ các nước siết chặt giao dịch tiền ảo và nguy cơ tấn công mạng vào một sàn giao dịch tiền ảo lớn.

Vào ngày 2/2, ba ngân hàng lớn của Mỹ, gồm J.P. Morgan Chase, Bank of America và Citigroup, cho biết đã quyết định cấm các giao dịch mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng do các ngân hàng này phát hành.

Tờ Financial News của Trung Quốc ngày 4/2 đưa tin cơ quan chức năng nước này sẽ tăng cường siết chặt các mạng giao dịch tiền ảo, đặc biệt là các sàn giao dịch có thể đã chuyển ra nước ngoài sau khi Bắc Kinh cấm ICO vào tháng 9 năm ngoái.

Người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) dự kiến sẽ ra điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện (SBC) vào ngày 6/2. Chủ tịch SEC Jay Clayton từng cho biết nhà đầu tư nên thận trọng với việc đầu tư tiền ảo.

Trường Giang