|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (7/1) tăng vọt qua 4.000 USD, 'không loại tài sản nào có thể cạnh tranh’

06:51 | 07/01/2019
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay tăng vọt, phá vỡ mốc 4.000 USD một cách mạnh mẽ. "Không có tài sản nào hiện có thể cạnh tranh với bitcoin trong vai trò lưu trữ giá trị. Kết quả: bitcoin đang trên đường trở thành một loại vàng kĩ thuật số có xác nhận”, theo Weiss.
gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin Giá bitcoin hôm nay (5/1): Tăng trưởng theo mọi thang đo
gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin Giá bitcoin hôm nay (4/1): Thị trường đồng loạt giảm giá
gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin Giá bitcoin hôm nay (3/1) tăng vượt mốc 3.800 USD, Ethereum giành lại vị thế ông lớn

Giá bitcoin hôm nay tăng vọt, phá vỡ mốc 4.000 USD một cách mạnh mẽ.

gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (7/1) (nguồn: CoinDesk)

Theo ghi nhận vào lúc 5h15, giá bitcoin ở mức 4.035,95 USD, tăng 6,43% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 92/100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá. Trong đó đồng tiền tăng nhiều nhất là repo với mức tăng 25,43%.

gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (7/1) (nguồn: Coin360.io)

Mọi đồng tiền trong top 10 đều tăng giá so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (7/1) (nguồn: CoinMarketCap)

Tỉ lệ tăng giá cao nhất của top 10 đạt 10,72%, mức tăng này thuộc về litecoin khi ghi nhận giá 38,97 USD.

Ethereum trong 24 giờ qua tăng 0,39% lên 157,75 USD. Ripple tăng 2,94% lên 0,3680 USD.

Tổng giá trị thị trường ghi nhận vào thời điểm 5h12 ở mức 137,94 tỉ USD, tăng 5,94 tỉ USD so với 24 giờ trước. Để so sánh, con số của một tuần trước là 130,63 tỉ USD.

gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (7/1) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch trên thị trường đạt 17,89 tỉ USD trong 24 giờ qua, cao hơn 6,87% so với ngày 6/1.

Giá bitcoin kể từ ngày 28/12 vẫn chưa phá vỡ mốc 4.000 USD lần nào khi gần đến mức này thì tâm lí bán ra lại mạnh hơn.

Theo Weiss Ratings, tổ chức đánh giá tài chính độc lập có trụ sở tại Florida, sẽ có nhiều người muốn xem bitcoin là nơi lưu trữ tài sản hơn trong năm 2019. Tổ chức này nhận định bitcoin không giống vàng, dự trữ không tốn tiền, và dễ dàng chuyển đổi, được xác nhận, đảm bảo và không bị bất cứ chính quyền nào kiểm soát.

“Không có tài sản nào cho sự kết hợp tính chất như vậy”, Weiss nói. “Và do đó, không có tài sản nào hiện có thể cạnh tranh với bitcoin trong vai trò lưu trữ giá trị. Kết quả: bitcoin đang trên đường trở thành một loại vàng kĩ thuật số có xác nhận”.

Tổ chức này cũng đưa ra dự đoán giá trong năm 2019, bitcoin sẽ tăng trở lại và hướng đến mức cao toàn thời gian.

gia bitcoin hom nay 71 khong loai tai san nao co the canh tranh voi bitcoin
bitcoin

Vụ Ngân hàng Texas có thể xem xét những đồng tiền ổn định giá như tiền, đưa chúng và những sàn giao dịch những đồng tiền này phù hợp với luật định của Texas và các yêu cầu về giấy phép, theo bản ghi nhớ giám sát số 1037.

Theo đó các đồng tiền ổn định này cần phải được giám sát việc dự trữ tiền tệ quốc gia để có được giấy phép này.

Lập trường của Texas đối với tiền kĩ thuật số nói chung cũng được ghi rõ “tiền kĩ thuật số không phải tiền theo Luật Quản lí Tiền tệ”.

Công ty phát triển ethereum ConsenSys vừa hợp tác với nhà chế tạo chip điện tử AMD để phát triển hệ thống điện toán đám mây mới dựa trên công nghệ blockchain.

Startup này công bố ngày thứ Sáu vừa qua họ đang làm việc với AMD và nhà đầu tư có trụ sở tại Dhabi, công ty Halo Holdings về W3BCLOUD, mạng lưới điện toán đám mây, hỗ trợ bởi phần cứng của nhà sản xuất được thiết kế cho những ứng dụng phân tán.

ConsenSys sẽ hỗ trợ về mặt kĩ thuật trong cách vận hành của blockchain và những ứng dụng của nó.

“Sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm sẽ tạo ra một lớp cấu trúc mới và cho phép gia tăng nhanh chóng công nghệ blockchain”.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành Nguyên